Sáng 8.6, hơn 75.000 học sinh dự tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội đã bắt đầu bước vào phòng thi với môn thi đầu tiên là Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Hà Nội: Hơn 75 nghìn học sinh bắt đầu thi vào lớp 10 môn Ngữ văn

Haiyen | 08/06/2016, 07:54

Sáng 8.6, hơn 75.000 học sinh dự tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội đã bắt đầu bước vào phòng thi với môn thi đầu tiên là Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Theo quy chế thi, mỗi thí sinh được đăng ký 2 nguyện vọng vào lớp 10 các trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh và được thay đổi nguyện vọng sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội công bố số lượng đăng kí dự tuyển của từng trường. Và trong ngày thi, nếu thí sinh đến muộn 15 phút sau khi có tín hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi vào lớp 10.

Trao đổi nhanh vớiphóng viên báo điện tử Một Thế Giới vào sáng 8.6, ông Ngô Văn Chất - Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Hà Nội đã huy động tới 154 điểm thi với 3165 phòng thi. Trong đó có 105 điểm thi tại các trường THPT, 48 điểm thi đặt tại trường THCS, 1 điểm thi đặt tại trung tâm giáo dục thường xuyên. Sở GD&ĐT sẽ thành lập 20 đoàn thanh tra lưu động kiểm tra các điểm thi trong những ngày kỳ thi diễn ra và 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ đề và bài thi.

Ông Chất cũng lưu ý các thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của giám thị trong phòng thi và phải chịu sự giám sát của giám thị ngoài phòng thi nếu có trường hợp xin ra ngoài giữa giờ. Còn thí sinh sau khi làm bài xong, chỉ được ra khỏi phòng thi sau khi hết 2/3 thời gian của bài thi và phải nộp kèm giấy đề thi và giấy nháp của mình.

Các trường THPT chuyên ở Hà Nội gồm: Trường THPT Chuyên ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội); Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm; Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ) và các 4 trường THPT chuyên của Hà Nội gồm: Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, THPT Chuyên Chu Văn An, THPT Chuyên Sơn Tây và THPT Chuyên Nguyễn Huệ phải công bố điểm chuẩn chuyên cùng một ngày theo quy định của Sở GD&ĐT.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Hơn 75 nghìn học sinh bắt đầu thi vào lớp 10 môn Ngữ văn