Tối 25.11, Hà Nội đã khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang là mối lo của mọi người. Hình ảnh cho thấy nhiều người đến hội chợ không đeo khẩu trang

Hà Nội khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền giữa mùa dịch COVID-19, nhiều người không đeo khẩu trang

Dạ Thảo | 26/11/2020, 06:31

Tối 25.11, Hà Nội đã khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang là mối lo của mọi người. Hình ảnh cho thấy nhiều người đến hội chợ không đeo khẩu trang

Tối 25.11, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020. Đây là sự kiện thường niên, diễn ra từ năm 2014 nhưng năm nay Hội chợ diễn ra giữa mùa COVID-19.

Tham gia sự kiện lần này có các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công...) của các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

hoicho03a.jpg
Có 54 tỉnh, thành tham dự Hội chợ lần này - Ảnh: Trần Cường

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết hội chợ năm nay có 54 tỉnh thành phố trực tiếp tham gia tổ chức 300 gian hàng đặc sản của địa phương. Hội chợ lần này kỳ vọng thu hút khoảng 80.000-90.000 lượt doanh nghiệp, người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, giao dịch.

Điều đáng nói là sáng cùng ngày, trongcuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo với các quận, huyện, thị xã, Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định toàn thành phố cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác của người dân trong việc phòng dịch, nhất là việc đeo khẩu trang. Đây chính là biện pháp ngăn ngừa và phòng, chống dịch từ bên trong.

Dù sáng ông Quý khẳng định là vậy nhưng theo hình ảnh cho thấy trong sự kiện khai mạc hội chợ buổi tối, vẫn có nhiều người không đeo khẩu trang, kể cả các đại biểu đến tham gia.

hoicho3.jpg

Trước đó, ngày 24.11,  Bộ Y tế đánh giá nguy cơ dịch bệnh COVID-19 xuất hiện vẫn luôn thường trực, đặc biệt nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế nêu rõ hiện nay, tình hình dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Dịch bệnh đã bùng phát trở lại trong mùa đông xuân tại nhiều nơi trên thế giới. Nhiều quốc gia đặc biệt tại khu vực Châu Âu đã phải tái thiết lập việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch và thực hiện giãn cách xã hội

Dù cả nước đã trải qua hơn 80 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng nhưng các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài dương tính với SARS-CoV-2 vẫn liên tục được ghi nhận trong thời gian vừa qua do đó nguy cơ dịch bệnh xuất hiện vẫn luôn thường trực đặc biệt nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của đại diện các quận, huyện: Đống Đa, Long Biên, Thanh Trì, Hoàn Kiếm, tình trạng người dân chủ quan với dịch bệnh vẫn diễn ra, nhất là không thực hiện đeo khẩu trang ở các địa điểm bắt buộc như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ...

Bà Đinh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, qua kiểm tra tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn, ban quản lý tại những nơi này đã bố trí lực lượng kiểm soát việc đeo khẩu trang ngay từ cổng vào. Tuy nhiên, khi qua khỏi khu vực kiểm soát, không ít người dân đã bỏ khẩu trang. Quận đã xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang với mức phạt 2 triệu đồng/người theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15.11.2020.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền giữa mùa dịch COVID-19, nhiều người không đeo khẩu trang