Ngày 24.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay vừa ra quyết định xử phạt những sai phạm có hệ thống của Phòng khám Hoàn Cầu (thuộc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu – số 80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, TP.HCM).

TP.HCM: Liên tục sai phạm, Phòng khám Hoàn Cầu lại bị xử phạt

Hồ Quang | 24/11/2020, 15:26

Ngày 24.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay vừa ra quyết định xử phạt những sai phạm có hệ thống của Phòng khám Hoàn Cầu (thuộc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu – số 80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, TP.HCM).

tphcm-lien-tuc-sai-pham-phong-kham-hoan-cau-lai-bi-xu-phat-hinh-anh(1).png
Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, TP.HCM) tiếp tục sai pham và bị xử phạt- Ảnh: PV

Trước đó, qua kiểm tra đột xuất tại Phòng khám Hoàn Cầu, lực lượng chức năng phát hiện phòng khám này không đảm bảo các điều kiện về nhân lực, không tổ chức các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, đặc biệt hồ sơ bệnh án không ghi chép đầy đủ và quảng cáo khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn.

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế TP xác định, Phòng khám Hoàn Cầu có đến 4 sai phạm gồm: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TP nhận định, đây là những sai phạm nghiêm trọng có tính chất lặp đi lặp lại nhiều lần. Thanh tra Sở Y tế TP đã quyết định xử phạt phòng khám này 61 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP, trong thời gian qua, Phòng khám Hoàn Cầu đã nhiều lần sai phạm và bị thanh tra xử phạt. Lần gần đây nhất là vào tháng 9.2019, phòng khám này cũng không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài ra, phòng khám còn chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi.

Thanh tra Sở Y tế cho biết, Phòng khám Hoàn Cầu là một trong nhiều phòng khám Trung Quốc đang hoạt động trên địa bàn TP. Thời gian qua, những phòng khám này đều có chung những sai phạm có tính chất lặp đi lặp lại nhiều lần như: không lập hồ sơ bệnh án cho bệnh nhân, lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ, chỉ định các dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi, quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Liên tục sai phạm, Phòng khám Hoàn Cầu lại bị xử phạt