Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 44/QĐ-SXD về việc thành lập đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố.

Hà Nội lập đoàn kiểm tra xử lý vi phạm tại các chung cư

Trí Lâm | 21/02/2018, 15:39

Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 44/QĐ-SXD về việc thành lập đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về quản lý sử dụng nhàchung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội gồm 9 thành viên, do ông Cù Quang Anh - Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng làm trưởng đoàn; ông Trần Ngọc Minh - Phó trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản làm phó trưởng đoàn.

Đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước của các chủ đầu tư, chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư, Ban quản trị nhà chung cư trong việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư; Bàn giao và tiếp nhận hồ sơ nhà chung cư giữa chủ đầu tư và Ban quản trị; Bàn giao và tiếp nhận kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư giữa Chủ đầu tư và Ban quản trị.

Đoàn cũng sẽ kiểm tra việc xác định diện tích chung, riêng trong nhà chung cư và việc bàn giao, tiếp nhận phần sở hữu chung, phòng sinh hoạt cộng đồng nhà chung cư giữa chủ đầu tư và Ban quản trị; Công tác tổ chức quản lý vận hành nhà chung cư; Tình trạng lấn chiếm không gian xung quanh, lấn chiếm các phần thuộc sở hữu chung; Chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, sử dụng chung, phần diện tích không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp.

Theo yêu cầu đoàn phải công bố Quyết định kiểm tra; thông báo kế hoạch, thời gian kiểm tra kèm theo đề cương báo cáo cho các đơn vị được kiếm tra; đảm bảo thời gian theo quy định của pháp luật; Xử phạt các vi phạm quy định về quản lý, sử dụng nhà chung cư theo điều 66 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27.11.2017 của Chính phủ.Kết thúc cuộc kiểm tra, đoàn có trách nhiệm tổng hợp và báo cáo Giám đốc Sở Xây dựng về kết quả kiểm tra

Vào tháng 11.2017, trước tình trạng tranh chấp trong các khu chung cư gia tăng tại các thành phố, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Xây dựng tổng hợp những nội dung khiếu nại của dân cư tại các dự án nhà ở đối với chủ đầu tư. Đây là cơsở để rà soát lại quy định của pháp luật có liên quan để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định không còn phù hợp và hướng dẫn các cơ quan liên quan giải quyết các vụ khiếu nại và phản đối chủ đầu tư tại các dự án.

Để có cơ sở báo cáo Thủ tướng về các nội dung nêu trên, Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP.Hà Nội và TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương báo cáo về tình hình tranh chấp, khiếu nại nói giữa người mua nhà với chủ đầu tư tại các dự án bất động sản trên địa bàn.

Trong báo cáo, Bộ Xây dựng cũng yêu cầu các địa phương nêu rõ nguyên nhân và đề xuất, kiến nghị các giải pháp cụ thể để giải quyết tình trạng nêu trên.

Hoài Phong
Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội lập đoàn kiểm tra xử lý vi phạm tại các chung cư