Từ 17 giờ chiều nay (3.5), Hà Nội sẽ tạm đóng cửa các di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè...

Hà Nội tạm dừng hoạt động quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17 giờ chiều nay

Tuyết Nhung | 03/05/2021, 14:32

Từ 17 giờ chiều nay (3.5), Hà Nội sẽ tạm đóng cửa các di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè...

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký Công điện 06 về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 thời gian qua và hiện nay, nhất là Hà Nội đã ghi nhận các ca lây nhiễm từ cộng đồng, có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người, để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, Chủ tịch UBND TP yêu cầu từ 17 giờ hôm nay 3.5 sẽ tạm dừng việc mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của chính quyền.

Đối với các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người, hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi; không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo thống kê từ Bộ Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của các tỉnh thành, liên quan đến ca siêu lây nhiễm ở Hà Nam hiện có 18 trường hợp dương tính (gồm BN 2899 và 17 người liên quan), 867 người đang chờ kết quả xét nghiệm. Các ca dương tính với SARS-CoV-2 gồm: Hà Nam 12 ca, Hà Nội 3 ca, Hưng Yên 2 ca, TP.HCM 1 ca.

Bộ Y tế và các địa phương thực hiện truy vết tổng số 690 người tiếp xúc gần (F1), trong đó Hà Nam 521 người, Hà Nội 73 người, Hưng Yên 34 người, TP.HCM 37 người, Thanh Hóa 9 người... Các trường hợp F1 trên đều được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Tổng số F2 hiện là 1.890 người đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Bài liên quan
Hà Nội có 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô
TP.Hà Nội sẽ có 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024)

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tạm dừng hoạt động quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17 giờ chiều nay