Từ 18 giờ hôm nay, ngày 3.5, TP.HCM tạm dừng các dịch vụ như massage, xông hơi, ca nhạc, hát kịch, rạp chiếu phim, kinh doanh trò chơi điện tử…

TP.HCM: Các rạp chiếu phim, tiệm massage... ngừng hoạt động từ 18h hôm nay

Tú Viên | 03/05/2021, 13:07

Từ 18 giờ hôm nay, ngày 3.5, TP.HCM tạm dừng các dịch vụ như massage, xông hơi, ca nhạc, hát kịch, rạp chiếu phim, kinh doanh trò chơi điện tử…

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch TP.HCM vào hôm nay. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng thành phố có nguy cơ bùng phát dịch rất cao khi đón lượng người lớn đổ về sau kỳ nghỉ. Do vậy, TP.HCM cần hết sức thận trọng trong bối cảnh nguy cơ dịch có thể bùng phát bất kỳ lúc nào.

Bên cạnh việc thực hiện nghiêm công điện 570 của Thủ tướng chính phủ và các chỉ đạo của Trung ương về tăng cường phòng chống dịch, ông Phong yêu cầu ngừng hoạt động một số dịch vụ như: hội nghị, hội thảo chưa cấp bách, nếu hội nghị và hội thảo đã có lịch thì giảm quy mô khách mời và tuân thủ nghiêm quy định 5K. 

Trước đó, ngày 30.4, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ra quyết định đóng cửa ba dịch vụ không thiết yếu là karaoke, bar và vũ trường. Còn trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của TP.HCM hôm 26.4, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đã thông báo hủy kế hoạch bắn pháo hoa tại 5 điểm chào mừng 30.4 để bảo đảm an toàn chống COVID-19.

Công viên văn hoá Đầm Sen phải tạm dừng hoạt động 7 ngày để kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tổ chức. Ngày 1.5, có một lượng lớn người đổ về, tập trung quá đông tại Công viên nước Đầm Sen. Quận 11 cho biết lượng vé bán ra tại Công viên nước Đầm Sen ngày nghỉ lễ 4.000 vé/ngày, trong khi du khách đến khu vực tắm không đeo khẩu trang. Sáng 3.5, UBND quận 11 thống nhất làm việc với Tổng công ty du lịch Sài Gòn để ngưng hoạt động Công viên Đầm Sen đến khi có giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Các rạp chiếu phim, tiệm massage... ngừng hoạt động từ 18h hôm nay