Sáng 18.8, Sở Y tế Hà Nội đã ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính COVID-19 ở trong khu đã cách ly.

Hà Nội thêm 5 ca COVID-19 mới, xét nghiệm diện rộng cho 13 nhóm người có nguy cơ cao

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 18/08/2021, 11:08

Sáng 18.8, Sở Y tế Hà Nội đã ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính COVID-19 ở trong khu đã cách ly.

Cả 5 trường hợp dương tính với COVID-19 đều thuộc chùm ho, sốt thứ phát và phân bố ở các quận, huyện Hoàng Mai, Đống Đa và Đông Anh. Như vậy, tính từ ngày 29.4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 2.313 ca dương tính với COVID-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.233 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.080 ca.

xet-nghiem-yen-7(1).jpg
Hà Nội xét nghiệm COVID-19 cho 13 nhóm người nguy cơ cao

Cũng trong sáng 18.8, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị lấy mẫu xét nghiệm vi rút diện rộng cho 13 nhóm người có nguy cơ cao trên địa bàn thành phố. 13 nhóm người này cụ thể là người giao hàng, người bán hàng tại các chợ truyền thống, chợ cóc; nhân viên bán hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại; người bán hàng tạp hóa tại nhà; nhân viên bán xăng; lái xe khu công nghiệp, đường dài; bảo vệ tại chung cư, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đoàn thể; công nhân xây dựng đang mắc kẹt tại Hà Nội; nhân viên bán thuốc tại các quầy thuốc; người làm tại các kho hàng bán lẻ; người trực chốt kiểm dịch; lực lượng hỗ trợ chống dịch; nhân viên công ty môi trường đô thị trực tiếp thu gom rác (lái xe, lao công).

xet-nghiem-yen-5(1).jpg
13 nhóm người nguy cơ cao được lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong đợt 2 này, thành phố tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 tại các khu vực "vùng đỏ", khu vực nguy cơ, khu vực trọng điểm và những ổ dịch mới phát sinh. Ngoài ra, lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ cao căn cứ theo yếu tố dịch tễ, các đối tượng di chuyển nhiều, tiếp xúc nhiều.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
5 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thêm 5 ca COVID-19 mới, xét nghiệm diện rộng cho 13 nhóm người có nguy cơ cao