Lực lượng chức năng Hà Nội đã thu giữ hơn 4.400 bánh trung thu trứng muối chảy mang nhãn mác Trung Quốc, không có giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Hà Nội thu giữ hơn 4.400 bánh trung thu trứng chảy nhập lậu từ Trung Quốc

tuyetnhung | 17/08/2019, 15:42

Lực lượng chức năng Hà Nội đã thu giữ hơn 4.400 bánh trung thu trứng muối chảy mang nhãn mác Trung Quốc, không có giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Cơ quan chức năng Hà Nội chiều 16.8 phối hợp kiểm tra một cơ sở ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) và phát hiện hơn 4.400 chiếc bánh trung thu trứng chảy nhập lậu từ Trung Quốc.

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra điểm tập kết hàng hoá tại địa chỉ số 46, ngõ 93/47 Yên Sở, Hoàng Mai, do Phạm Ngọc Ánh (sinh năm 1988) làm chủ.

Qua kiểm tra tại điểm tập kết này, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hơn 4.400 chiếc bánh trung thu do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng cho hay, toàn bộ số bánh trung thu trứng chảy này được nhập lậu từ Trung Quốc qua đường tiểu ngạch ở Lào Cai để đưa vào nội địa tiêu thụ. Do không được cơ quan nào chức năng nào kiểm tra nên hiện chưa thể khẳng định loại bánh này có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hay không.

Như Một Thế Giới đã đưa tin trước đó, loại bánh trứng muối chảy Trung Quốc hiện đang được rao bán rầm rộ trên thị trường, với mức giá dao động từ 120.000 đồng - 150.000 đồng/hộp có 6 bánh.

Trên các trang mạng xã hội, loại bánh trung thu này được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc, có lớp vỏ thơm giòn, dẻo ngậy, nhân trứng chảy tràn thơm ngon...

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là tại sao loại bánh này được quảng cáo ngon, làm bằng chất liệu được cho là an toàn, lại nhập khẩu hàng nội địa Trung Quốc... xuất sang Việt Nam lại có giá rẻ bất ngờ vậy?

Năm 2018, Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội đã thu giữ hơn 10.000 bánh trung thu mini nhập lậu (mini Đài Loan), giá chỉ từ 2.000-3.000/cái tại một cửa hàng nông sản ở La Phú, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Các sản phẩm bị thu giữ, gồm bánh nướng, bánh dẻo, bánh trứng… Tất cả đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Hàng còn đựng trong các bao tải, không có thông tin về hạn sử dụng.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thu giữ hơn 4.400 bánh trung thu trứng chảy nhập lậu từ Trung Quốc