Dịp Tết đến xuân về được xem là thời điểm mà nhiều cửa hàng trên khắp các tuyến phố Hà Nội xả hàng và giảm giá. Năm nay, nhằm đánh vào tâm lý "mua sắm Tết" của người dân Hà thành mà nhiều cửa hàng đã không ngần ngại giảm giá tới 80%.

Hà Nội trong 'làn sóng' giảm giá các mặt hàng dịp Tết

Một Thế Giới | 02/02/2016, 15:56

Dịp Tết đến xuân về được xem là thời điểm mà nhiều cửa hàng trên khắp các tuyến phố Hà Nội xả hàng và giảm giá. Năm nay, nhằm đánh vào tâm lý "mua sắm Tết" của người dân Hà thành mà nhiều cửa hàng đã không ngần ngại giảm giá tới 80%.

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2016, dọc các tuyến đường, tuyến phố Hà Nội đã tràn ngập không khí đón Tết. Mọi người không chỉ dễ dàng cảm nhận hương vị của ngày Tết truyền thống qua những cây đào, cây mai, cây quất... mà còn ở những băng rôn màu đỏ, với dòng chữ "Cuối năm, xả hàng, giảm giá mạnh" của các cửa hàng trên các con đường tấp nập.
mat hang, quan ao, giay dep, hang ton kho, Tet, mua sam, khach hang
Một cửa hàng gốm sứ giảm từ 50-80% các mặt hàng dịp Tết 
Theo ghi nhận từ hai ngày trở lại đây, các cửa hàng trên các tuyến đường, tuyến phố tại Hà Nội như: Cầu Giấy, Cát Linh, Ô Chợ Dừa, Tôn Đức Thắng, Láng... đã phủ kín băng rôn với nội dung giảm giá cuối năm. Năm nay, mức giảm giá tại các cửa hàng dao động từ 20-50%, thậm chí có nhiều cửa hàng đã giảm giá tới 70-80%.
Hiện trên các tuyến phố trên, ngoài những mặt hàng quần áo, giày dép, thì nhiều vật dụng như: chăn ga gối đệm, gạch ốp lát, kính, xe đạp điện, túi xách, đồ gốm sứ... cũng lần lượt giảm giá mạnh trong những ngày gần Tết.
mat hang, quan ao, giay dep, hang ton kho, Tet, mua sam, khach hang
Một cửa hàng quần áo xả kho đồng giá 188.000 đồng và 138.000 đồng 
Đặc biệt, trên phố Tôn Đức Thắng vào sáng nay 2.2, hàng loạt các cửa hàng thời trang từ đầu đường đến cuối đường đều giảm giá. Trước khi giảm giá, một cửa hàng trên tuyến phố này chỉ bán quần áo với giá từ 300 nghìn - 1 triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm cận Tết Nguyên đán, để kích cầu cũng như tiêu thụ hết hàng tồn kho trong năm, cửa hàng đã mạnh tay giảm tới 50%. Ngay từ sáng nay đã có rất đông khách hàng tới xem và mua hàng.
Ngoài ra, nhiều cửa hàng giày dép cũng giảm giảm từ 10-50%. Sau mức giảm này, nhiều cửa hàng chỉ bán đồng giá từ 150.000 - 250.000 đồng/đôi. Giày Converse, mặt hàng ưa chuộng của những bạn học sinh, sinh viên, hiện cũng giảm giá mạnh ở mức 100.000 đồng/đôi.
mat hang, quan ao, giay dep, hang ton kho, Tet, mua sam, khach hang
Cửa hàng chăn, ga, gối, đệm xả hàng  
Hầu hết các cửa hàng xe đạp điện trên phố Tôn Đức Thắng đều hạ giá, trong đó nhiều chiếc xe giảm xuống chỉ ở mức 4 triệu đồng/chiếc, giảm tới 50-60% so với trước đó. Nhiều cửa hàng khác thì giảm giá xe mỗi chiếc từ 500.000 - 3 triệu đồng. Các mặt hàng như: gạch ốp lát, kính, túi xách... cũng lần lượt giảm giá từ 20-30%.
Một chủ cửa hàng bán quần áo tên Trâm trên phố Tôn Đức Thắng cho biết: "Cuối năm nào gần đến Tết, cửa hàng cũng xả hàng, giảm giá. Tuy nhiên, năm ngoái cửa hàng chỉ giảm 20-30%, còn năm nay cửa hàng giảm tới 50% tất cả các mặt hàng để thu hút người tiêu dùng".
mat hang, quan ao, giay dep, hang ton kho, Tet, mua sam, khach hang
Không khó để tìm thấy các tấm biển giảm giá trên các tuyến phố Hà Nội
Chị Trâm cho biết thêm: "Ghi nhận cuối năm nay, sức mua hàng của người dân tại Hà Nội tăng lên mạnh. Trong năm qua, cửa hàng tôi nhập rất nhiều kiểu đồ trong mùa hè, mùa đông và mùa thu. Nhưng có nhiều kiểu vẫn còn hàng nhiều nên nhân tiện cuối năm giảm giá, đem ra bán luôn. Chỉ trong 2 ngày giảm giá vừa qua, rất nhiều mẫu đã được tiêu thụ hết".
Chị Minh, một chủ cửa hàng gạch ốp lát trên phố Cát Linh, nhận định: "Năm nay, cửa hàng giảm giá từ 20-30%. Trong mấy ngày giảm giá thì cửa hàng có rất đông khách vào xem và đặt hàng vì thời điểm cuối năm là lúc mà nhiều gia đình sửa sang lại nhà cửa nên nhu cầu người tiêu dùng lớn".
mat hang, quan ao, giay dep, hang ton kho, Tet, mua sam, khach hang
Một cửa hàng gạch ốp lát cũng giảm 10-20% các mặt hàng 
Theo ghi nhận của phóng viên với một số khách hàng trước việc nhiều cửa hàng giảm giá mạnh cuối năm thì vẫn tồn tại nhiều quan điểm trái chiều. Cụ thể, chị Mai, một "tín đồ" mua sắm quần áo, giày dép, thường xuyên đi "săn" các mặt hàng giảm giá, đặc biệt là vào dịp Tết cho biết: "Khách hàng mua đồ giảm giá nên kiểm tra kỹ không thì sẽ lấy nhầm quần áo bị bung chỉ hoặc hàng tồn kho từ rất lâu. Do năm ngoái tôi không lựa đồ kỹ nên đã mua nhầm 2 chiếc váy bung chỉ, 1 chiếc áo mất cúc và 1 chiếc quần jean tồn kho đã lâu và chủ cửa hàng bấm lại mác. Cuối cùng, tôi lại mất tiền mang đồ ra tiệm sửa".
"Từ đó, khi mua đồ giảm giá, tôi thường lựa rất kỹ từ đường kim, mũi chỉ, không mua ồ ạt như năm ngoái... Vì thế, lượng đồ năm nay tôi mua ít hơn năm ngoái nhưng được cái toàn đồ tốt mà tôi lại mặc vừa", chị Mai cho biết thêm.
Một khách hàng khác ở đường Cầu Giấy cũng cho biết: "Năm nay, tôi mua nhầm chăn và ga đệm tồn kho lâu ngày. Mua về thì sứt chỉ mà hàng lại rất cũ nhưng lỡ mua rồi thì đành chịu".
Nhận định về việc này, một chủ cửa hàng quần áo trên đường Cầu Giấy, cho biết: "Do lượng hàng về rất nhiều nên có những mặt hàng chúng tôi không thể kiểm soát được. Tuy nhiên, chúng tôi luôn mong muốn phục vụ khách hàng với những sản phẩm tốt nhất nên rất nhiều lần chúng tôi đã nhắc nhở khách hàng nên lựa đồ kỹ trước khi mua. Do đồ nhiều nên nhiều khách hàng không xem kỹ, nhìn qua lấy thích là lấy luôn vì sợ người khác mua mất".
Nhiều cửa hàng cũng cho biết, sang năm sẽ cố gắng kiểm soát các mặt hàng nhập về, ước tính số lượng từng mẫu mã theo mùa để tránh tình trạng tồn đọng hàng nhiều.
Về các mặt hàng như: kính, gạch ốp lát, sơn... do số lượng hàng nhập về luôn được kiểm soát tốt về chất lượng và số lượng, đặc biệt người mua không đông nên khách hàng có thể được đảm bảo khi mua.
Cũng theo thông tin từ nhiều cửa hàng, việc giảm giá các mặt hàng sẽ được kéo dài tới 27 và 28 Tết.
Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội trong 'làn sóng' giảm giá các mặt hàng dịp Tết