UBND TP.Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập Trường THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn, trực thuộc Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Hà Nội: Trường THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn tuyển sinh

28/05/2020, 15:05

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập Trường THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn, trực thuộc Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân Văn - Ảnh: PV

Trường THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn là cơ sở giáo dục đào tạo công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân và trong hệ thống các trường phổ thông của thành phố Hà Nội. Đây là ngôi trường trực thuộc Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, được thành lập từ tháng 10.2019.

Như vậy, Trường THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn là trường THPT thứ 4 thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, bên cạnh các Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (thuộc Trường đại học Khoa học tự nhiên), Ttrường THPT chuyên Ngoại ngữ (thuộc Trường đại học Ngoại ngữ) và Trường THPT Khoa học giáo dục (thuộc Trường đại học Giáo dục).

Theo đó, năm nay là năm đầu tiên Trường THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn tuyển sinh vào lớp 10. Lãnh đạo nhà trường cho biết sẽ bắt đầu tuyển sinh các lớp chuyên Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý từ năm học 2020 - 2021 và số lượng dự kiến khoảng 90 học sinh cho 3 lớp. Đối tượng được tuyển là học sinh xếp loại học lực, hạnh kiểm các năm cấp THCS và tốt nghiệp THCS từ khá trở lên trên toàn quốc.

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải là những thí sinh dự thi đầy đủ 4 bài thi, không vi phạm quy chế thi. Điểm thi của từng môn phải đạt từ 4,0 trở lên, điểm môn chuyên phải từ 6,0 trở lên.

Xét tuyển theo nguyên tắc lấy tổng điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu lần lượt từ hệ chuyên đến hệ chất lượng cao. Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo thang điểm 10, môn chuyên nhân hệ số 2 và được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Không cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh.

Thí sinh đăng ký dự tuyển sẽ phải tham gia thi 4 bài gồm Ngữ văn, Toán, tiếng Anh và môn chuyên. Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận, trừ tiếng Anh thi trắc nghiệm.

Nhà trường nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 1.6 đến hết ngày 25.6.2020 (giờ hành chính các ngày trong tuần, trừ ngày lễ, thứ bảy, Chủ nhật) tại Văn phòng Trường THPT chuyên KHXH-NV, P.109, nhà A, Trường ĐH KHXH-NV, 336 Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.

Tường Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Trường THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn tuyển sinh