Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có quyết định về việc tổ chức cho trẻ ăn sáng tại cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố.

TP.HCM: Cơ sở giáo dục mầm non tổ chức cho trẻ ăn sáng trở lại

27/05/2020, 14:15

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có quyết định về việc tổ chức cho trẻ ăn sáng tại cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố.

Bữa ăn của trẻ tại một cơ sở mầm non ở TP.HCM - Ảnh: P.V

Qua nắm bắt tình hình về việc tổ chức cho trẻ đi học trở lại, Sở đề nghị các Phòng GD-ĐT, các cơ sở mầm non căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu của phụ huynh để quyết định thời gian tổ chức cho trẻ ăn sáng tại trường.

Trước đó, ngày 12.5, Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản hướng dẫn một số nội dung tổ chức cho trẻ đi học trở lại tại các cơ sở giáo dục mầm non. Văn bản nêu rõ, trong thời gian trẻ đi học trở lại các cơ sở giáo dục mầm non tạm thời không tổ chức cho trẻ ăn sáng. Tuy nhiên, trên thực tế lý do này khiến nhiều phụ huynh gặp khó khăn trong việc sắp xếp công việc, nhiều gia đình không cho con đi học, gây khó khăn cho các nhà trường, đặc biệt là trường mầm non tư thục vì mọi hoạt động phụ thuộc vào nguồn thu học phí từ phụ huynh học sinh.

Như vậy đúng theo kế hoạch, tất cả bậc mầm non tại TP.HCM quay lại trường vào ngày 1.6. Lớp Lá (5 tuổi) bắt đầu đi học trở lại vào ngày 18.5, lớp Mầm và Chồi (3 và 4 tuổi) đi học trở lại vào ngày 25.5.

Tùy theo điều kiện thực tế, các trường xây dựng phương án đón trẻ phù hợp và trả trẻ lệch giờ, tạo điều kiện cho phụ huynh đón trẻ sớm khi có nhu cầu. Điều chỉnh môi trường giáo dục trong và ngoài lớp; sắp xếp, bố trí đồ dùng, đồ chơi vừa đủ, dễ vệ sinh tại các góc hoạt động tạo không gian thông thoáng cho trẻ.

Tường Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cơ sở giáo dục mầm non tổ chức cho trẻ ăn sáng trở lại