Dự kiến, Hà Nội sẽ công bố việc lựa chọn SGK mới vào tháng 4 còn TP.HCM sẽ công bố vào cuối tháng 3.

Hà Nội và TP.HCM gấp rút lựa chọn SGK mới cho học sinh lớp 2 và 6

Tú Viên (tổng hợp) | 06/03/2021, 15:25

Dự kiến, Hà Nội sẽ công bố việc lựa chọn SGK mới vào tháng 4 còn TP.HCM sẽ công bố vào cuối tháng 3.

Sáng nay, 6.3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội  tổ chức hội nghị trực tuyến cùng các Nhà xuất bản (NXB) giới thiệu các sách giáo khoa (SGK) lớp 2 của Chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018.

Khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh, năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên học sinh lớp 2 và lớp 6 trên cả nước thực hiện CT GDPT 2018. Trong đó, việc lựa chọn SGK để giảng dạy trong các nhà trường là khâu rất quan trọng.

Sau hội nghị với các NXB, Sở sẽ tham mưu UBND thành phố thành lập hội đồng lựa chọn SGK. Trên cơ sở này, các nhà trường tổ chức lựa chọn sách để giảng dạy cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Theo kế hoạch, Sở  sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà xuất bản tổ chức hội nghị giới thiệu các bộ SGK lớp 6 vào ngày 13.3 tới. Khoảng đầu tháng 4.2021, thành phố Hà Nội sẽ ban hành quyết định lựa chọn sách giáo khoa theo từng môn học.

Còn tại TP.HCM, các trường tiểu học và THCS trên địa bàn hôm qua đã hoàn thành việc báo cáo kết quả đề xuất danh mục SGK thực hiện CT GDPT 2018 ở lớp 2 và lớp 6 lên Phòng GD-ĐT. Trên cơ sở đó, Phòng GD-ĐT sẽ báo cáo Sở GD-ĐT TP chậm nhất vào 8.3

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu, cho biết, đề xuất lựa chọn SGK của các trường là kênh tham khảo quan trọng nhưng không phải duy nhất trong việc quyết định danh mục SGK sử dụng trong tất cả đơn vị trường học, từ năm học 2021-2022. Theo đó, việc chọn sách phải đáp ứng các tiêu chí phù hợp đặc điểm kinh tế - ­xã hội của TP.HCM, điều kiện tổ chức dạy và học tại các trường phổ thông, phương pháp giảng dạy của thầy cô giáo theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất, rèn kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh. Hiện nay đối với lớp 2, TP.HCM có 9 hội đồng chọn SGK ở 8 môn học và 1 hoạt động trải nghiệm. Riêng lớp 6 có 11 hội đồng chọn sách ở 10 môn học và 1 hoạt động trải nghiệm. 

Dự kiến, cuối tháng 3.2021, danh mục SGK thực hiện CT GDPT 2018 đối với lớp 2 và lớp 6 sẽ được công bố. Sau đó, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ phối hợp với các nhà xuất bản tổ chức tập huấn SGK cho toàn bộ giáo viên dạy lớp 2 và lớp 6. Chậm nhất cuối tháng 7, các trường sẽ được cung ứng đầy đủ SGK và kết thúc tập huấn SGK cho giáo viên để kịp triển khai trong năm học mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội và TP.HCM gấp rút lựa chọn SGK mới cho học sinh lớp 2 và 6