Tính đến cuối tuần này, chỉ còn học sinh ở Hải Dương, Hải Phòng và một phần tỉnh Đồng Tháp chưa tới trường để phòng dịch COVID-19. Nhưng từ tuần sau, học sinh ở 3 tỉnh thành này sẽ đi học trở lại.

Hải Dương chuẩn bị trước ngày mở trường trở lại, Đồng Tháp cho học sinh vùng biên đi học vào 8.3

Tú Viên (tổng hợp) | 06/03/2021, 11:10

Tính đến cuối tuần này, chỉ còn học sinh ở Hải Dương, Hải Phòng và một phần tỉnh Đồng Tháp chưa tới trường để phòng dịch COVID-19. Nhưng từ tuần sau, học sinh ở 3 tỉnh thành này sẽ đi học trở lại.

Tại Hải Dương, chỉ những học sinh khối 12 các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của 8 địa phương thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ (gồm các huyện: Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP Chí Linh) được đến trường từ ngày 8.3.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hải Dương yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn trường lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch, phối hợp với cha mẹ học sinh bảo đảm các điều kiện an toàn cho các em khi đến lớp.

Giáo viên, học sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp, đeo khẩu trang thường xuyên khi đến trường. Nếu để xảy ra lây nhiễm dịch trong nhà trường, thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên phải chịu trách nhiệm.

Sở cũng cho các trường tự đánh giá, xác nhận mức độ an toàn theo "Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh" theo Quyết định số 626 ngày 25.2 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh. Thủ trưởng các đơn vị căn cứ tình hình thực tế để quyết định việc có cho học sinh lớp 12 đi học trở lại hay không. Nếu cho học sinh đi học trở lại phải nắm bắt đầy đủ thông tin về học sinh. y.

Còn học sinh khối 12 các huyện: Cẩm Giàng, Kim Thành, thị xã Kinh Môn và TP Hải Dương vẫn học trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới. Phòng GD&ĐT cấp huyện; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Ngoại ngữ - Tin học tỉnh tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, học sinh các khối 10, 11 tạm dừng đến trường cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, trước mắt là đến hết ngày 17.3. 

Còn tại Đồng Tháp, UBND tỉnh quyết định cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục tại khu vực biên giới gồm thành phố Hồng Ngự, huyện Hồng Ngự và huyện Tân Hồng đi học trở lại từ ngày 8.3. Trước đó, học sinh Đồng Tháp đã đi học trở lại từ 1.3 trừ 3 địa điểm nêu trên.

Hôm qua, Sở GD-ĐT Hải Phòng yêu cầu thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn thông báo tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trường liên cấp, học viên các trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học hoạt động trở lại từ ngày 8.3. Sở cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường tăng cường biện pháp phòng, chống dịch, phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh trường lớp và hoàn thành trước ngày 7.3.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương chuẩn bị trước ngày mở trường trở lại, Đồng Tháp cho học sinh vùng biên đi học vào 8.3