Sáng 11.7, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành và các địa phương thực hiện cách ly y tế đối với những người về từ vùng đang áp dụng Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Tĩnh: Cách ly 14 ngày người về từ vùng dịch đang áp dụng chỉ thị 16

Quang Cường | 11/07/2021, 12:00

Sáng 11.7, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành và các địa phương thực hiện cách ly y tế đối với những người về từ vùng đang áp dụng Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo văn bản chỉ đạo, hiện tại tình hình dịch bệnh COVID-19 ở nước ta đang diễn biến rất phức tạp, khó kiểm soát; nhiều ổ dịch mới xuất hiện liên quan tới các khu công nghiệp, khu dân cư đông người, nhiều ca bệnh trong cộng đồng được phát hiện chưa rõ nguồn lây và có hành trình di chuyển phức tạp.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 liên quan đến người từ các vùng có dịch đến/về trên địa bàn, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành văn bản yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương thực hiện cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày (kể từ ngày rời khỏi vùng cách ly) đối với người đến/về từ các tỉnh, thành phố, địa phương/vùng đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ (trừ trường hợp từ các tỉnh, thành phố chưa có dịch đi qua vùng cách ly xã hội nhưng không dừng, đỗ).

Những người này bắt buộc phải xét nghiệm COVID-19 đủ 3 lần, sau khi hết cách ly tập trung, tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 6 trong thời gian cách ly.

Người cách ly chịu toàn bộ chi phí liên quan cách ly tập trung và chi phí xét nghiệm.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày đối với người đến/về từ địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và các địa phương (huyện, quận, thành phố trực thuộc tỉnh) có ca bệnh cộng đồng chưa qua 14 ngày. Trong thời gian cách ly y tế tại nhà phải được quản lý chặt chẽ, thực hiện xét nghiệm 3 lần, người cách ly tự trả chi phí xét nghiệm.

Những người hoàn thành thời gian cách ly tại nhà 7 ngày tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe phải hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh và không được tham gia các hoạt động tập trung đông người.

Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm về việc quản lý cách ly y tế tại nhà của công dân trên địa bàn.

khai-bao-qua-chot.jpg
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh yêu cầu người dân khai báo lịch trình khi đi qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19

Đối với những người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra/vào vùng có dịch trở về địa phương phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bắt buộc thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn và các phần mềm điện tử (Bluezone, tokhaiyte.vn) đối với những người có nguy cơ cao, người đến/về từ các tỉnh, thành trong cả nước.

UBND các huyện, thành phố, thị xã, phối hợp chỉ đạo các địa phương, cơ sở thực hiện việc khai báo y tế bắt buộc tại trạm y tế xã đối với người đến/về từ các tỉnh khác để có chỉ định cách ly phù hợp. Tuyệt đối không được bỏ sót đối tượng; tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiệm những trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các ban, ngành, địa phương thực hiện các nội dung trên từ 8 giờ ngày 11.7 cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo.

Tính từ ngày 4.6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 127 ca bệnh COVID-19.

Bài liên quan
Truy bắt kẻ dùng búa đập tủ kính, cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh
Một người đàn ông bịt mặt vào tiệm vàng ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) dùng búa đập vỡ tủ kính rồi cướp tài sản, sau đó lên ô tô tẩu thoát.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
30 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Cách ly 14 ngày người về từ vùng dịch đang áp dụng chỉ thị 16