Trong ngày đầu tỉnh An Giang áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, người dân trên địa bàn đã hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà để cùng chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

An Giang ngày đầu giãn cách xã hội: Chính quyền tuyên truyền, người dân đồng thuận

Tô Văn | 11/07/2021, 11:40

Trong ngày đầu tỉnh An Giang áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, người dân trên địa bàn đã hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà để cùng chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Người dân đồng thuận ủng hộ chủ trương

Theo ghi nhận PV Một Thế Giới, từ sáng sớm 11.7, cơ quan chức năng trên địa bàn TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, phát tờ rơi, đọc loa về việc phòng chống dịch COVID-19.

1-ngay-dau.jpg

Người dân TP.Long Xuyên hạn chế ra đường trong ngày đầu tiên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 - Ảnh: Tô Văn

Tại các tuyến đường Ung Văn Khiêm, Lý Thái Tổ nối dài thuộc P.Mỹ Phước; Nguyễn Trãi của P.Mỹ Long; Châu Văn Liêm, Lê Triệu Kiết, Tôn Đức Thắng, Lê Lợi, P.Mỹ Bình, TP.Long Xuyên rất ít người dân ra đường. Các quán cà phê, quán ăn đều đồng loạt đóng cửa và ghi bảng thông báo “Quán tạm nghỉ để chống dịch COVID-19”. Những sạp bán quần áo, đồ cổ lưu động nằm trên đường Lê Triệu Kiết đều được cơ quan chức năng đến yêu cầu giải tán.

2-ngay-dau.jpg

Các hàng quán đều đóng cửa và có ghi bảng thông báo “Quán tạm nghỉ để chống dịch COVID-19” - Ảnh: Tô Văn

Anh Cường (45 tuổi, chủ sạp bán đồ cổ) cho biết, buổi sáng anh vừa dọn hàng ra thì được cơ quan chức năng yêu cầu phải dọn vào, không cho tụ tập đông người.

“Tôi lo kiếm tiền bù đầu, bù cổ nên không nắm thông tin giãn cách. Tôi và một số anh em cứ dọn hàng ra bán, tới khi được chính quyền giải thích thì liền dọn hàng vào bao để chở về nhà. Những ngày sắp tới chắc cả gia đình tôi đói “meo râu”. Nhưng thôi vì lợi ích chung của cộng đồng và sức khỏe bản thân, tôi và gia đình phải chấp hành chủ trương”, anh Cường nói.

Tương tự anh Nguyễn Công Nhựt (44 tuổi, chạy xe lôi máy, ngụ P.Mỹ Bình) cho biết, mấy ngày trước còn kiếm được vài trăm “sanh sửa” (tiếng lóng của dân lao động, nói về việc tiền góp, tiền hụi hằng ngày - PV) nhưng giờ phải thực hiện giãn cách theo chủ trương. “Từ sáng tới giờ, tôi chưa kiếm được mối nào để thuê chở mướn, kiểu này dài dài chắc có nước đi “móc bọc” để kiếm ăn. Thôi bây giờ về nhà cất xe và chấp hành chủ trương”, anh Nhựt bày tỏ.

3-ngay-dau.jpg

Anh Nhựt - người chạy xe lôi máy cho biết, về nhà cất xe và chấp hành chủ trương của chính quyền - Ảnh: Tô Văn

Ông Lê Minh Đạt, Bí thư - Chủ tịch UBND P.Mỹ Bình cho biết, ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, địa phương đã gửi tờ rơi đến các hộ kinh doanh trên địa bàn phường. Đối với các cơ sở kinh doanh thì địa phương đã gửi Thông báo số 408/TB-​UBND của UBND TP.Long Xuyên yêu cầu họ cam kết thực hiện. Tổ phòng chống dịch lưu động sáng nay đã đi khảo sát và kiểm tra hàng loạt hàng quán trên địa bàn, nhắc nhở việc tụ tập mua bán trên vỉa hè.

“Hiện nay các quán cà phê lớn như Bảo Thu, Cổng Mặt Trời, Thái trên địa bàn đã đóng cửa chờ tới khi qua dịch. Hiện chưa thấy hộ kinh doanh nào phản ứng nào cả. Có thể thấy người dân rất đồng thuận theo chủ trương của tỉnh và ý thức chấp hành phòng chống dịch rất cao”, ông Đạt nhận định.

Thiết lập chốt tại các tuyến đường trọng điểm

Ngoài chốt chính ở Vàm Cống, P.Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên, trên địa bàn tỉnh cũng lập nhiều chốt tại các tuyến đường trọng điểm để kiểm soát. Tại các chốt, lực lượng công an, quân sự, nhân viên y tế... túc trực để kiểm tra lý do ra đường của người dân.

4-ngay-dau.jpeg

An Giang lập nhiều chốt tại các tuyến đường trọng điểm để kiểm soát dịch bệnh - Ảnh: Hồng Cẩm

Tại chốt kiểm soát Vàm Cống, người dân đi qua đều được kiểm tra các giấy tờ liên quan. Những trường hợp có giấy xét nghiệm âm tính thì được qua chốt, còn không phải "quay xe".

Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết công an đã tăng cường thêm cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ chốt kiểm soát dịch và lực lượng y tế hướng dẫn khai báo, test nhanh các trường hợp vào địa phận Long Xuyên, phân luồng giao thông tại Vàm Cống nhằm giảm bớt tình trạng ùn tắc từ mấy hôm trước.

“Trong những ngày giãn cách, Công an TP.Long Xuyên tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an phường và bảo vệ dân phố tăng cường tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực chốt. Cơ quan chức năng cũng trang bị thêm hệ thống camera tại các khu vực trọng điểm để kiểm soát xe gắn máy và xe vận tải; đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng ngừa trộm cắp xảy ra. Đối với những trường hợp đã có có kết quả test nhanh (có giá trị trong 24 tiếng); RT-PCR “âm tính” (trong 3 ngày của các cơ sơ y tế đã được cơ quan có thẩm quyền trực thuộc Bộ Y tế công nhận và cấp phép theo quy định) sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn lưu thông vào hướng riêng để tránh ùn tắc giao thông trong những ngày giãn cách”, trung tá Hậu cho biết.

Cũng theo trung tá Hậu, tính tới thời điểm này thì việc thực hiện Chỉ thị 15 được chấp hành rất tốt trong ngày đầu tiên. Phần lớn người dân và doanh nghiệp đồng thuận thực hiện giãn cách xã hội, tạm ngưng kinh doanh và hạn chế ra đường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
30 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang ngày đầu giãn cách xã hội: Chính quyền tuyên truyền, người dân đồng thuận