Ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi xuất hiện mưa lớn

Thu Anh | 22/10/2022, 07:44

Ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 14 giờ ngày 21.10 đến 3 giờ ngày 22.10 có nơi trên 80mm.

Điển hình như Kỳ Thịnh (Hà Tĩnh) 91,2mm, Đồng Hới (Quảng Bình) 81,8mm, Trường Xuân (Quảng Bình) 89,6mm, Cửa Tùng (Quảng Trị) 102,2mm, Vĩnh Kim (Quảng Trị) 109,4mm…

Từ ngày 22.10 đến sáng 23.10, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

ha-tinh-den-quang-ngai-xuat-hien-mua-lon.png
Ảnh: Internet

Ngoài ra, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết trong 6 giờ qua (từ 20 giờ ngày 21.10 đến 2 giờ ngày 22.10), ở khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị đã có mưa vừa, mưa to. Cụ thể, Kỳ Thịnh 80,4mm (Hà Tĩnh); Đồng Hới 65,2mm (Quảng Bình); Cửa Tùng 76,2mm (Quảng Trị)…

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo trong trong 6 giờ tới, tại khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30 - 50mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh); Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy (Quảng Bình); Đắk Rông, Hướng Hóa, Cam Lộ, Do Linh, Triệu Phong, Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Ngày 22.10, thời tiết Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Đêm trời lạnh, riêng vùng núi có nơi trời rét.

Các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam (từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm trời lạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Các tỉnh Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bài liên quan
Dự báo mưa lớn và lũ trên sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 giờ qua, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 15.10 đến 1 giờ ngày 16.10 có nơi trên 60mm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
44 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi xuất hiện mưa lớn