Sau khi đưa thi thể nạn nhân bị tai nạn về nhà, người thân phát hiện 2 quả mìn hẹn giờ đặt trong nhà.

Hà Tĩnh: Phát hiện 2 quả mìn hẹn giờ ở đám tang nạn nhân

Theo Dân Việt | 30/10/2016, 12:06

Sau khi đưa thi thể nạn nhân bị tai nạn về nhà, người thân phát hiện 2 quả mìn hẹn giờ đặt trong nhà.

Theo đó vào trưa29.10, anh Bùi Quang Quyền (SN 1976), trú tại tổ 13, thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh)điều khiển xe máy trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc - Nam. Khi đến đoạn qua địa bàn xã Cẩm Hưng, xe anh Quyền đâm vào đuôi xe tải khiến anh ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Sau khi tai nạn xảy ra, Công an huyện Cẩm Xuyên đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân.

Khu vực nhà nạn nhân tai nạn giao thông

Chiều 29.10, thi thể anh Quyền được người nhà đưa về để khâm liệm.

Trong quá trình dọn dẹp đồ đạc, mọi người phát hiện dưới gầm giường nạn nhân có vật lạ gắn dây dẫn màu đen nằm ở trong 2 vỏ lon nước ngọt; bên trên vật lạ này có gắn đồng hồ số và một bộ phận nghi là kíp nổ nên đã trình báo lên cơ quan chức năng.

Xác định, đây là loại mìn tự chế, ngay lập tức lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên đã phong tỏa hiện trường; đồng thời báo cáo Bộ chỉ huy Quân sự và Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Nhận định tính chất phức tạp của vụ việc, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Tư lệnh QK4; chờ lực lượng chuyên trách từ Hà Nội vào xử lý.

Cơ quan chức năng cho biết, do đây là loại mìn tự chế nên khó xác định được cấu tạo ngòi nổ, từ đó dẫn đến rất khó khăn trong việc xử lý.

Theo nguồn tin từ một cán bộ công tác tại Bộ tư lệnh Quân Khu 4, theo tính toán từ đồng hồ hẹn giờ, dự kiến 2 quả mìn sẽ phát nổ trong khoảng 9 giờ tới (tính từ thời điểm phát hiện).

Tới 19h cùng ngày, công an huyện Cẩm Xuyên cho biết đã vô hiệu hóa được hai quả mìn.

Theo người dân địa phương, anh Quyền đã có tiền án về tội buôn ma túy, vừa mãn hạn tù được vài tháng nay. Do phải đi tù nên vợ con anh Quyền bỏ đi và hiện sống một mình trong một căn nhà ở thị trấn Cẩm Xuyên.

Mấy năm trước, anh Quyền buôn ma tuý bị người dân biết được nên báo với cảnh sát. Sau đó, anh Quyền bị bắt đi tù.

Thanh Thanh/Đất Việt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Phát hiện 2 quả mìn hẹn giờ ở đám tang nạn nhân