Trong trận derby thành Manchester, tiền đạo Erling Haaland đã tỏa sáng góp công vào chiến thắng đậm của Man City.

Haaland tỏa sáng giúp Man City thắng đậm Man United

Hồ Đông | 30/10/2023, 07:33

Trong trận derby thành Manchester, tiền đạo Erling Haaland đã tỏa sáng góp công vào chiến thắng đậm của Man City.

haaland.png
Haaland ghi bàn cho Man City

Bất chấp sự chênh lệch giữa hai đội, Man United nhập cuộc khá tốt khi tạo ra những cơ hội đầu tiên. Nhưng ngay sau đó, Man City lấy lại được thế trận và khiến thủ môn Onana của Quỷ đỏ phải nhiều lần trổ tài.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 22, khi Ramus Hojlund có pha kéo người không đáng có với Rodri trong vòng cấm từ tình huống đá phạt của Man City. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Man City hưởng phạt đền và Haaland đã đánh lừa được Onana trên chấm 11 mét.

Sau khi khai thông bế tắc, Man City thi đấu thanh thoát hơn và thủ môn Onana phải nhiều lần cứu nguy cho đội nhà. Mặc dù vậy, thủ môn người Cameroon chỉ có thể thắng trong các pha bóng sống ở hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục làm chủ trận đấu. Ngay phút 49, Man Xanh đã có bàn thắng thứ 2 trong tình huống Haaland thoải mái đánh đầu trên vạch 5m50 sau đường tạt của Bernado Silva. Đây là bàn thứ 23 Haaland ghi bàn trên sân khách tại Ngoại hạng Anh và anh chạm mốc này chỉ sau 23 trận, nhanh nhất trong lịch sử giải đấu.

Đến phút 80, Man City chấm dứt những nỗ lực của Quỷ đỏ. Haaland tiếp tục ghi dấu ấn khi kiến tạo cho Foden nâng tỷ số lên thành 3-0. Như vậy, Haaland đã bắt kịp Sergio Aguero với 8 lần ghi dấu vào các bàn thắng (kiến tạo hoặc ghi bàn) ở derby Manchester và anh làm điều này chỉ sau 3 lần ra sân.

Chiến thắng 3-0 giúp Man City vươn lên thứ 3, cùng có 24 điểm và bằng hiệu số bàn thắng bại với Arsenal nhưng ghi bàn ít hơn. Còn Man United vẫn dậm chân ở vị trí thứ 8 với 15 điểm.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool thắng Nottingham 3-0, giành vị trí thứ 4 với 23 điểm. Aston Villa cũng có chiến thắng 3-1 trước Luton Town để có 22 điểm, xếp thứ 5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Haaland tỏa sáng giúp Man City thắng đậm Man United