Bóng đá SEA Games chưa khởi tranh, nhưng ngay lúc này, từ đường chuyền của Hoàng Anh Gia Lai FC, VFF đã ghi bàn thắng đẹp cho bóng đá Việt Nam trước giờ bóng lăn.

HAGL chuyền bóng cho VFF ghi bàn thắng đẹp trước SEA Games 32!

Đặng Hoàng | 27/04/2023, 09:00

Bóng đá SEA Games chưa khởi tranh, nhưng ngay lúc này, từ đường chuyền của Hoàng Anh Gia Lai FC, VFF đã ghi bàn thắng đẹp cho bóng đá Việt Nam trước giờ bóng lăn.

Tại Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 3 Khóa 9 (2022-2026), VFF thống nhất đề nghị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức hội thảo lấy ý kiến các CLB và báo cáo BCH xem xét, phê duyệt về phương án phân bổ thời gian thi đấu mùa giải chuyên nghiệp 2023 - 2024.

Ngày 25.4, Một Thế Giới đã phản ánh bất cập về lịch thi đấu dự kiến mùa bóng 2023-2024 của VPF gởi đến các Câu lạc bộ tham dự V-League, Hạng Nhất quốc gia qua bài VPF lại có vấn đề với các câu lạc bộ!”.

Cần nhắc lại ngày 21.4, VPF đã gửi công văn đến các câu lạc bộ V-League và hạng Nhất quốc gia xin ý kiến đối với dự kiến phương án kế hoạch tổ chức thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023-2024.

Có hai phương án được giới thiệu:

- Phương án 1: mùa giải bắt đầu từ 7.10.2023 đến 14.7.2024.

- Phương án 2: mùa giải bắt đầu từ 24.9.2023 đến 7.7.2024

Trong cả 2 phương án dự kiến này, VPF đều lên kế hoạch các giải bóng đá chuyên nghiệp dừng cả tháng trời từ đầu tháng 4 đến đầu tháng 5.2024 để tập trung thời gian cho đội U.23 tham gia AFC U.23 Asian Cup Qatar 2024.

Trước thực tế này, ngày 24.4, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã gửi công văn phúc đáp VPF với nội dung như sau:

"Sau khi tham khảo ý kiến của các nhà chuyên môn, lãnh đạo các câu lạc bộ: rút kinh nghiệm mùa giải năm nay bị gián đoạn liên tục ảnh hưởng đến giải V-League 1, V-League 2, CLB HAGL kiến nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chủ trì tổ chức Hội thảo để tìm ra giải pháp tốt nhất cho giải đấu.

Hiện nay, bóng đá Việt Nam đã hòa nhập với bóng đá thế giới, châu lục và khu vực. CLB HAGL kiến nghị giải đấu cao nhất của nước ta cũng đi theo xu hướng chung của các giải đấu chuyên nghiệp của châu lục hoặc như cách tổ chức của Thai-League. Giải chỉ dừng lại trong những ngày FIFA Days hoặc các giải đấu của đội tuyển quốc gia như Asean Cup, AFF Cup".

Cần nhắc lại là giải vô địch quốc gia Thái Lan, Malaysia, Indoneisa vẫn diễn ra bình thường, chỉ riêng Việt Nam dừng V-League, Hạng Nhất để tập trung thời gian cho đội U.22 tham dự SEA Games. Cách làm này của VPF đã đi ngược với xu hướng phát triển chung của thế giới bóng đá chuyên nghiệp

Cần nhắc lại, cũng HAGL FC đã gửi đơn kiện VPF lên tòa án vào đầu tháng 2.2023 vì quy định “tài trợ độc quyền”, một quy định bóp nghẹt tài chính của các CLB. Bình thường quy định này đã không còn phù hợp với thời đại ngày nay, huống chi kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang khó khăn dẫn đến thực trạng không ít các CLB ở V-League và Hạng Nhất gặp nhiều khó khăn trong hoạt động khi đối mặt với vấn nạn tài chính.

Rõ nhất là tại Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 3 Khóa 9, BCH VFF đã thống nhất tạm đình chỉ tư cách thành viên đối với CLB bóng đá Cần Thơ, CLB Sài Gòn vì 2 đội bóng này không còn khả năng hoạt động cũng vì lý do: tài chính!

***

Rất may VFF đã can thiệp và đưa ra những quyết định kịp thời để các bên ngồi lại với nhau tìm giải pháp tốt nhất cho V-League, cho Hạng Nhất, cho các CLB, cho VPF... và cho cả nền bóng đá Việt Nam.

V-League, Hạng Nhất cần gì? Cần hội thảo để chẩn đoán và điều trị nhằm đưa hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có cùng mẫu số chung với thế giới bóng đá.

HAGL FC đã có đường chuyền đẹp và VFF đã ghi bàn thắng đẹp cho BĐVN.

Tín hiệu vui trước SEA Games 32!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL chuyền bóng cho VFF ghi bàn thắng đẹp trước SEA Games 32!