Lợi nhuận tại Manchester United sẽ phải đạt đến mức cực cao để được định giá 10 tỉ bảng, theo chuyên gia tài chính Kieran Maguire.

Maguire: Man United hiện không đáng giá 6 tỉ bảng chứ chưa nói đến 10 tỉ bảng

Sơn Vân | 26/04/2023, 18:55

Lợi nhuận tại Manchester United sẽ phải đạt đến mức cực cao để được định giá 10 tỉ bảng, theo chuyên gia tài chính Kieran Maguire.

Kieran Maguire chia sẻ với trang FI về doanh thu tiềm năng của Manchester United nếu có thể khai thác được nguồn thu từ người hâm mộ.

Nhà Glazer đã đề nghị các đối tác ra giá thầu lần thứ ba để mua lại Manchester United, với Sheikh Jassim (Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar) và Sir Jim Ratcliffe (tỷ giàu nhất nhì nước Anh) là hai người dẫn đầu việc đưa ra đề nghị mới.

Tuy nhiên, nhà Glazer vẫn chưa loại trừ khả năng tiếp tục nắm quyền kiểm soát Manchester United, với trang ESPN cho biết gia đình Mỹ đang ngày càng tự tin ở lại sân Old Trafford.

ESPN cho biết thêm, Joel và Avram Glazer tin rằng tiềm năng phát triển của Manchester United có thể khiến CLB trị giá ít nhất 10 tỉ bảng.

Các nguồn thu từ truyền hình, cơ hội phát sóng trực tuyến, sự tái cấu trúc có thể xảy ra trong thế giới bóng đá (việc thay đổi cách thức tổ chức các giải đấu, quy định về chuyển nhượng cầu thủ và quy định tài chính có thể giúp tăng cường sức mạnh, giá trị của các CLB) có thể xem là lĩnh vực tăng trưởng tiềm năng.

maguire-man-united-hien-khong-dang-gia-6-ti-bang.jpg
Chuyên gia tài chính Kieran Maguire cho rằng lợi nhuận tại Manchester United sẽ phải đạt đến mức cực cao để được định giá 10 tỉ bảng

Kieran Maguire, chuyên gia tài chính người Anh, tin rằng việc kiếm tiền từ lượng người hâm mộ khổng lồ sẽ giúp Manchester United phù hợp với mức định giá 10 tỉ bảng, nhưng nói điều này rất khó khăn với nhiều CLB.

Manchester United ở tình trạng hiện tại không đáng giá 6 tỉ bảng chứ chưa nói đến 10 tỉ bảng. Nhà Glazer sẽ xem xét lượng khán giả toàn cầu của Manchester United và cách chia tay sân Old Trafford với nhiều tiền hơn. Nếu chúng ta lấy 1,1 tỉ người theo dõi mà Manchester United thường xuyên trích dẫn trong báo cáo hàng năm như yếu tố để có thể kiếm tiền, họ chỉ kiếm được trung bình khoảng 53 xu mỗi người hâm mộ mỗi mùa. Manchester United chỉ phải tăng gấp đôi số đó và đột nhiên họ chuyển từ doanh nghiệp có lợi nhuận 600 triệu bảng/năm thành 1,2 tỉ bảng /năm.

Nếu điều đó trở thành hiện thực, CLB sẽ là phương tiện sinh lời ở mức cực cao, ngay cả khi một phần số tiền đó chảy vào việc tăng số lượng nhân viên và tiền lương. Tuy nhiên, việc mở ra nguồn doanh thu đó là chiếc hộp Pandora mà nhiều CLB lớn đã cố gắng phá vỡ trong 20 năm qua mà không thành công.

Trong một thế giới với công nghệ luôn thay đổi, việc đưa Old Trafford đến với người hâm mộ trên toàn thế giới giờ đây có thể dễ dàng hơn việc đưa người hâm mộ đến Old Trafford”, Kieran Maguire chia sẻ.

Báo Argentina: ‘Garnacho xin Erik ten Hag rời Manchester United để dự World Cup U20’

Theo báo Argentina, Alejandro Garnacho khao khát được thi đấu tại World Cup U20 vào tháng 5 và cầu xin HLV Erik ten Hag của Manchester United cho anh dự giải đấu này cùng đội U20 Argentina.

Tiền đạo 18 tuổi đã có mùa giải đột phá cho Quỷ đỏ ở mùa này khi ghi 5 bàn và có 6 pha kiến tạo sau 31 lần ra sân trước khi dính chấn thương mắt cá ở trận hòa Southampton 0-0 hôm 12.3.

Garnacho dự kiến sẽ trở lại sân cỏ trước khi mùa giải kết thúc, với việc Manchester United vẫn còn 9 trận chưa đấu, gồm cả chung kết FA Cup gặp Manchester City lúc 21 giờ ngày 3.6.

Tuy nhiên, U20 Argentina sẽ thi đấu trận khai mạc World Cup U20 vào ngày 20.5 với đội hình tập trung trước đó, đồng nghĩa Garnacho có thể vắng mặt ít nhất 4 trận đấu của Manchester United nếu được phép rời đi.

Manchester United sẽ làm khách trên sân Bournemouth cùng ngày giải U20 World Cup khai mạc ở Argentina, tiếp đón Chelsea lúc 2 giờ ngày 26.5 và Fulham lúc 22 giờ 30 hôm 28.5, rồi hành quân đến sân Wembley gặp Manchester City.

Garnacho đã được đưa vào đội hình sơ bộ của U20 Argentina, nhưng do U20 World Cup diễn ra vào thời điểm quyết định mùa giải với Manchester United, các quan chức cao cấp Quỷ đỏ từ chối nhả anh.

Javier Mascherano, HLV trưởng U20 Argentina, đã họp với Manchester United nhưng không thuyết phục được đội chủ sân Old Trafford nhả Garnacho. Cựu tiền vệ Liverpool đang bay khắp châu Âu để thuyết phục các CLB giải phóng cầu thủ dự giải đấu.

Hôm 26.4, tờ báo Doble Amarilla (Argentina) đưa tin Garnacho cầu xin Erik ten Hag cho anh cùng U20 Argentina dự World Cup U20 ở quê nhà.

Từng từ chối khoác áo tuyển Tây Ban Nha để chơi cho đất nước của mẹ mình, Garnacho được gọi vào đội hình tuyển Argentina đá hai trận giao hữu gặp Panama và Curacao hồi cuối tháng 3 vừa qua nhưng buộc phải rút lui do vấn đề về mắt cá chân.

Theo tờ Doble Amarilla, Garnacho khao khát ghi dấu ấn của mình trong đội hình U20 Argentina và cảm thấy World Cup U20 được tổ chức tại quê nhà là cơ hội mà anh không thể bỏ lỡ.

Doble Amarilla cho biết: “Garnacho nói với Erik ten Hag rằng muốn bắt đầu viết câu chuyện của mình với U20 Argentina nên cầu xin chiến lược gia Hà Lan để anh ra đi”. Thế nhưng, thông tin này cần được kiểm chứng vì có thể chỉ là chiêu trò gây áp lực lên Manchester United của tờ báo Argentina.

Theo tờ Metro (Anh), Manchester United sẽ từ chối yêu cầu của Garnacho, dù trên thực tế là chân sút người Argentina sẽ hết hợp đồng vào mùa hè 2024 và đang thảo luận về việc gia hạn. Điều đó có thể khiến Quỷ đỏ chấp nhận ý nguyện từ Garnacho để giữ cho sao trẻ hạnh phúc.

maguire-man-united-hien-khong-dang-gia-6-ti-bang1.jpg
Erik ten Hag cần Garnacho cho những trận quan trọng cuối mùa của Manchester United vì anh có khả năng tạo đột biến cao, từng kiến tạo cho Rashford ghi bàn ở trận thắng Manchester City 2-1 hôm 14.1

Mascherano cũng gặp Brighton để thảo luận về Facundo Buonanotte, nhưng CLB hiện đứng thứ 8 Premier League thậm chí còn kiên quyết hơn Manchester United khi tuyên bố tiền vệ tấn công 18 tuổi sẽ không được phép ra đi trước khi mùa giải kết thúc.

Ngày 18.4, FIFA đã xác nhận quyền đăng cai U20 World Cup 2023 thuộc về Argentina. Quyết định này được đưa ra sau khi Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) gửi đơn đệ trình và được FIFA tiến hành khảo sát về các sân vận động của nước này.

"FIFA vui mừng thông báo U20 World Cup năm nay sẽ diễn ra tại Argentina - sân nhà của ‘nhà vô địch thế giới’ cho các ngôi sao bóng đá thế giới trong tương lai", trang chủ FIFA thông báo về quyền đăng cai của Argentina.

Trước đó, phái đoàn của FIFA đã tiến hành khảo sát từ ngày 10.4 đến 16.4 để xác định 6 địa điểm tổ chức giải đấu, từ 8 sân vận động mà Argentina đề xuất lên FIFA.

U20 Argentina được thay suất chủ nhà của Indonesia ở bảng A (cùng Guatemala, New Zealand, Uzbekistan) sau khi quốc gia Đông Nam Á bị tước quyền đăng cai World Cup U20 và đánh mất suất dự giải.

Dù không vượt qua vòng loại U20 World Cup khu vực Nam Mỹ nhưng với việc đăng cai giải đấu, Argentina sẽ mặc định có suất chủ nhà.

Khép lại hành trình ở vòng loại, Mascherano từng nộp đơn xin từ chức lên Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA). Song sau khi Indonesia bị FIFA tước quyền đăng cai để chuyển sang cho Argentina tổ chức, Mascherano vẫn nhận được tín nhiệm từ AFAđể tiếp tục dẫn dắt U20 Argentina ở giải đấu trên sân nhà sắp tới.

U20 Argentina chính là kỷ lục gia ở U20 World Cup khi từng 6 lần đăng quang. Thậm chí, những siêu sao như Javier Saviola (2001), Lionel Messi (2005) hay Sergio Aguero (2007) còn nhận danh hiệu Vua phá lưới lẫn Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm Argentina vô địch giải đấu này.

U20 World Cup 2023 diễn ra từ ngày 20.5 đến 11.6, quy tụ 24 đội tuyển xuất sắc đến từ 6 liên đoàn thành viên. Sau khi được chia thành 6 bảng, 4 đội trong mỗi bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra 2 đội đứng đầu, cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng, vào tranh tài ở vòng đấu loại trực tiếp.

342331963-208129635286524-240297337393101915-n-1953.jpg
6 bảng đấu giải World Cup U20 năm 2023
Bài liên quan
Man United có mục tiêu chuyển nhượng trong mơ mà không vi phạm ‘quy tắc Ronaldo’
Erik ten Hag, HLV trưởng Manchester United, đã đưa Christian Eriksen đến sân Old Trafford vào mùa hè năm ngoái mà không phá vỡ cơ cấu tiền lương của CLB.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maguire: Man United hiện không đáng giá 6 tỉ bảng chứ chưa nói đến 10 tỉ bảng