Vào 15 giờ ngày 27.4, Bình Dương sẽ gặp Thanh Hóa trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 tại bảng C vòng chung kết giải U.19 quốc gia.

Trước trận Thanh Hóa – Bình Dương giải U.19 quốc gia: Bài toán khó cho Thanh Hóa

Anh Tú | 27/04/2023, 07:55

Vào 15 giờ ngày 27.4, Bình Dương sẽ gặp Thanh Hóa trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 tại bảng C vòng chung kết giải U.19 quốc gia.

thanhhoa.jpg
Thanh Hóa (áo đỏ) trước bài toán khó trong lượt trận cuối

Sau 2 lượt đấu, Bình Dương đã trở thành đội đầu tiên phải chia tay giải và cũng là đội duy nhất chưa có điểm nào cho đến giờ phút này. Đó là điều quá bất ngờ với người hâm mộ đội bóng đất Thủ bởi lẽ Bình Dương được kỳ vọng rất nhiều sau khi là á quân giải U.21 quốc gia năm ngoái. Hơn nữa, Bình Dương đã thi đấu rất tốt tại vòng loại với thành tích bất bại và giành tới 24 điểm.

Trận gặp Thanh Hóa sẽ là cơ hội để Bình Dương tìm chiến thắng chia tay giải. Cho dù kết quả với Thanh Hóa ra sao thì Bình Dương vẫn phải xếp cuối bảng C nhưng nếu thắng thì họ có thể rời giải với tư thế ngẩng cao đầu hơn.

Nên nhớ trong 4 lần dự vòng chung kết giải U.19 gần đây vào các năm 2019, 2020, 2021 và 2022, Bình Dương cũng đều phải dừng bước ở vòng bảng. Nhưng đội bóng đất Thủ trong 4 kỳ đó, Bình Dương kể cả xếp cuối bảng thì vẫn có điểm khi chia tay giải đấu. Do vậy, động lực để Bình Dương nỗ lực trước Thanh Hóa sẽ không hề nhỏ.

Về phía Thanh Hóa, họ chỉ dự vòng chung kết với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất trong 5 bảng vòng loại. Thế nhưng, Thanh Hóa đã chứng tỏ thực lực bằng việc kiếm 4 điểm sau 2 lượt để tạm dẫn đầu bảng C. Đồng thời, việc Hà Nội thắng Tây Ninh trong lượt trận cuối bảng A hôm qua đã mang cho Thanh Hóa tấm vé vào tứ kết. Điều đó giúp Thanh Hóa có tâm lý thảnh thơi hơn rất nhiều khi bước vào trận gặp Bình Dương.

Nếu muốn giữ ngôi đầu bảng C thì Thanh Hóa phải tìm cách thắng Bình Dương càng nhiều càng tốt để đua hiệu số với SLNA mà SLNA lại có lợi thế thi đấu sau. Còn hòa thì Thanh Hóa có thể tụt xuống nhì bảng C rất bất lợi. Ngoài việc có khả năng đối đầu với Hà Nội dẫn đầu bảng A thì đội nhì bảng C lại phải thi đấu tứ kết sớm hơn 1 ngày so với việc trụ được ở ngôi đầu bảng.

Trong tình thế hiện giờ, Thanh Hóa sẽ phải đứng trước bài toán lựa chọn không mấy dễ chịu. Thứ nhất, bung sức đá với Bình Dương để giữ ngôi đầu đầy thuận lợi. Thứ hai, dưỡng sức các trụ cột cho tứ kết nhưng đồng nghĩa với việc mất ngôi đầu bảng nếu SLNA tìm được kết quả có lợi trước Đồng Tháp.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận Thanh Hóa – Bình Dương giải U.19 quốc gia: Bài toán khó cho Thanh Hóa