Bất chấp sự can thiệp của bác sĩ thú ý, Dotty và Zee dường như không thể bị tách rời.

Hai chú chim cánh cụt đồng tính kỷ niệm 10 năm 'yêu' nhau

Chí Thiện | 06/11/2016, 09:03

Bất chấp sự can thiệp của bác sĩ thú ý, Dotty và Zee dường như không thể bị tách rời.

Sinh sống tại vườn thúBremerhaven (Đức), hai chú chim cánh cụt Dotty và Zee đã ở bên nhau 10 năm. Ban đầu, khi được chuyển đến vườn thú, cả hai đều chưa được phân loại giới tính. Năm 2005, một cuộc xét nghiệm DNA đã được thực hiện sau khi ban quản lýthắc mắc việc cả haivẫn chưa chịu lập gia đình. Tới lúc này, họ mới phát hiện raDottyvà Zee đều thuộc giống đực. Mối quan hệ cũng bắt đầu từ đó.

Một bác sĩ thú ý tại vườn thúBremerhaven cho biếtDottyvà Zeethuộc giốngHumboldt vốn đang trên bờ tuyệt chủng. Trên toàn thế giới hiện chỉ còn khoảng 2.000 cá thể. Chính vì thế, ban quản lýđã cố gắng giao phối cả 2 với 6 cô nàngchim cánh cụtđến từ Thụy Điển. Tuy nhiên, mọi sự cố gắng đều thất bại.Dottyvà Zee dường như không thể bị tách rời.

Dottyvà Zee không phải là cặp chim cánh cụtđồng tính duy nhất tại vườnthú. Có 10 cặp cánh cụt tại đây và 3 trong số đó là đồng tính.

Kể từ đó đến nay, hàng nămDottyvà Zee đều xây tổ mới. Đây là dấu hiệucho thấy cả 2 rất muốn có 1 gia đìnhriêng. Năm 2009,may mắn đã mỉm cười với cặp đôi này saukhi 1 con chim cánh cụt cái từ chối1 cái trứng của nó. Không chỉ ấp trứng,Dottyvà Zee còn hành xử như những người cha tốt khi chia sẻ công việc cho nhau và làm mọi thứ tốt nhất cho đứa con.

Trên thực tế,hiện tượng đồng tính luyến áikhông hề hiếm trong tự nhiên. Hiện tại,các nhà khoa học đã phát hiện ra450 loài động vật có hành vi đồng tính luyến ái. Trong số đó, chim cánh cụt là loài có tỉ lệ cao nhất. Và các cặpchim cánh cụt đồng tính đựcđược đánh giálà những bậc phụ huynh chu đáo.

Mai Thảo (theo PN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai chú chim cánh cụt đồng tính kỷ niệm 10 năm 'yêu' nhau