Hai bé Hùng Tâm và Vĩ Lâm đã phá vỡ kỷ lục cũ, xác lập thành tích mới là cặp anh em nhỏ tuổi nhất đứng giữ thăng bằng trên tay cha với thời gian 3 phút 11 giây.

Hai con trai của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục Việt Nam

Đan Thuỳ | 23/02/2022, 10:30

Hai bé Hùng Tâm và Vĩ Lâm đã phá vỡ kỷ lục cũ, xác lập thành tích mới là cặp anh em nhỏ tuổi nhất đứng giữ thăng bằng trên tay cha với thời gian 3 phút 11 giây.

Tại sự kiện Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam diễn ra vào ngày 22.2 ở TP.HCM, hai con trai của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp - Vĩ Lâm, Hùng Tâm đã xác lập kỷ lục mới của chính mình. Cả hai bé đã đứng thăng bằng trên tay cha trong thời gian 3 phút 11 giây. 

Trước đó, vào tháng 8.2020, 2 bé xác lập kỷ lục Việt Nam là cặp anh em nhỏ tuổi nhất đứng giữ thăng bằng trên tay cha với thời gian 1 phút 12 giây.

Vĩ Lâm và Hùng Tâm sinh năm 2016. Bé Vĩ Lâm là con trai của nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ và MC Hồng Phượng. Hùng Tâm là con trai của Quốc Nghiệp và ca sĩ Ngọc Mai. Hai bé được Quốc Cơ, Quốc Nghiệp tập xiếc từ lúc 8 tháng tuổi.

cam19279_1_.jpeg
Hai bé 5 tuổi đã xác lập kỷ lục mới của chính mình - Ảnh: Internet

Mặc dù Quốc Cơ , Quốc Nghiệp muốn hai bé tiếp nối nghề xiếc trong  tương lai nhưng vẫn tôn trọng sự chọn lựa của con. Trong thời gian tới, anh em nhà họ Giang tiếp tục rèn luyện cho Vĩ Lâm và Hùng Tâm để duy trì sự dẻo dai và đam mê xác lập kỷ lục.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp là hai nghệ sĩ xiếc nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Màn chồng đầu và sức mạnh đôi tay đã gắn bó với hai anh em nhiều năm qua. "Hoàng tử xiếc" đã nhiều lần xác lập kỷ lục Guinness thế giới. Cuối tháng 12.2021, họ xác lập thành công kỷ lục giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên 100 bậc thang ở nhà thờ Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 53 giây.

Ngoài ra, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng đã trao hơn 30 kỷ lục Việt Nam mới được ghi nhận từ năm 2021 đến nay.

Dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao giải thưởng Ý chí kỷ lục thế giới - biểu tượng Everest từ Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) cho kỷ lục gia thế giới Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã liên tiếp thiết lập và phá vỡ kỷ lục thế giới, kỷ lục gia Bùi Văn Ngợi - người Việt Nam đầu tiên chinh phục thành công nóc nhà thế giới - đỉnh Everest, và cô gái thép của làng thể thao Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam còn trao tặng 4 kỷ lục thế giới mới của Việt Nam, trao tặng giải thưởng Đĩa vàng cống hiến, tặng kỷ niệm chương Tinh hoa kỷ lục Việt Nam...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai con trai của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục Việt Nam