Sáng 15.2, tỉnh Hải Dương đã quyết định cách ly toàn xã hội từ 0 giờ ngày 16.2 vì dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở tỉnh này.

Hải Dương bắt đầu thực hiện giãn cách toàn xã hội từ 0 giờ ngày 16.2

Bài, ảnh: Thành Chung | 15/02/2021, 13:01

Sáng 15.2, tỉnh Hải Dương đã quyết định cách ly toàn xã hội từ 0 giờ ngày 16.2 vì dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở tỉnh này.

Trao đổi với phóng viên, ông hạm Xuân Thăng - Bí thư tỉnh Hải Dương cho biết sẽ cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 16.2. "Do dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương quyết định sẽ triển khai các biện pháp cách ly xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 16.2.2021".

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, tính đến hết ngày 14.2, tổng số ca mắc cộng dồn trên địa bàn tỉnh là 461 trường hợp. Trong đó, đã có 55 trường hợp được công bố khỏi bệnh và ra viện. Các ca mắc COVID-19 được ghi nhận tại 11 thành phố, thị xã, huyện của Hải Dương, trong đó Chí Linh là địa phương có số ca mắc cao nhất, tiếp đó là Cẩm Giàng, Kinh Môn.

hai-duong-2.jpg
Công tác phun khử khuẩn được triển khai nhanh chóng tại các vùng có ca mắc COVID-19

Theo nhận định của Bộ Y tế, tình hình diễn biến dịch ở Hải Dương vẫn còn khó lường và có thể kéo dài. Trước tình hình đó, tỉnh Hải Dương thay đổi phương thức xét nghiệm không chỉ tại các khu cách ly nữa mà mở rộng ra toàn cộng đồng dân cư tại các khu vực đang bị phong tỏa, đầu tiên là tại tâm dịch thành phố Chí Linh. Từ ngày 14.2, lực lượng lấy mẫu gồm hơn 100 người chia ra làm 15 tổ đến tất cả các điểm đang phong tỏa ở 19 xã phường của thành phố Chí Linh để lấy mẫu nhanh nhất có thể.

Ông Hoàng Quốc Thưởng, Bí Thư Thành ủy Chí Linh, tỉnh Hải Dương cho biết: Dự kiến đợt này sẽ lấy 35.000 mẫu ở các khu vực đang bị cách ly, khu vực xã phường phong tỏa. Khi lấy xong, có kết quả để đánh giá được tình hình là có nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng hay không. Dự kiến các mẫu xét nghiệm từ khi được lấy cho đến khi có kết quả từ 1 đến 2 ngày.

Sau khi có kết quả, các cơ quan chuyên môn sẽ đánh giá để có các biện pháp tiếp theo với vùng tâm dịch này. UBND tỉnh Hải Dương phối hợp với Sở Y tế phải thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để các "ổ dịch" đang lây lan trong cộng đồng.

Phát biểu tại cuộc họp trước đó trong ngày 14.2, PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ TW, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế tại Hải Dương cho hay, dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh Hải Dương ở môi trường phức tạp là khu công nghiệp đông công nhân, lại liên quan mật thiết đến cộng đồng dân cư đông đúc và ảnh hưởng liên quan đến các địa phương lân cận. Dịch xảy ra vào thời điểm khó khăn cho công tác phòng chống dịch là giáp tết. Hiện nay công suất xét nghiệm của Hải Dương đã tăng 20 lần so với ban đầu, trung bình là khoảng 30.000 mẫu gộp/ngày. Tuy nhiên nhu cầu xét nghiệm thời gian tới rất lớn, do đó vẫn rất cần quan tâm đến vấn đề này, đặc biệt là khi Hải Dương triển khai xét nghiệm trên diện rộng tại một số địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương bắt đầu thực hiện giãn cách toàn xã hội từ 0 giờ ngày 16.2