Tiêm kích F/A-18 Hornet và máy bay tiếp liệu KC-130 Hercules thuộc lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ vừa gặp sự cố ngoài khơi bờ biển Nhật Bản trong lúc thực hiện bài tập huấn luyện.

Hai máy bay quân sự Mỹ va chạm, 6 người mất tích

Cẩm Bình | 06/12/2018, 11:21

Tiêm kích F/A-18 Hornet và máy bay tiếp liệu KC-130 Hercules thuộc lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ vừa gặp sự cố ngoài khơi bờ biển Nhật Bản trong lúc thực hiện bài tập huấn luyện.

Sự cố xảy ra vào rạng sáng ngày 6.12 (giờ địa phương). Hai máy bay có tổng cộng 7 binh sĩ, trong đó 5 người trên KC-130.

Đến khoảng 9 giờ sáng đã tìm thấy được 1 binh sĩ ở khu vực cách bờ biển Nhật Bản 200 dặm, nỗ lực tìm kiếm - cứu nạn với sự giúp đỡ của phía Nhật Bản hiện vẫn đang được tiến hành.

Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết hai máy bay xuất phát từ căn cứ Iwakuni, khi tập tiếp liệu trên không thì gặp chuyện. Họ không giải thích thêm về tai nạn. Công tác điều tra đã bắt đầu.

Vụ tai nạn ngày 6.12 vẫn đang trong quá trình điều tra - Ảnh: Twitter

F/A-18 Hornet được xem là một trong những tiêm kích hàng đầu thế giới nhờ sở hữu hệ thống điện tử tiên tiến, hoạt động ổn định và khả năng cơ động cao. Tiêm kích này mang được nhiều loại vũ khí bao gồm tên lửa không đối không, không đối đất hoặc không đối hạm, cùng với đó là một pháo M61 Vulcan 20mm. Không chỉ Mỹ, nhiều quốc gia khác cũng đang sử dụng các phiên bản khác nhau của F/A-18 Hornet.

Còn KC-130 là phiên bản chuyên dụng cho nhiệm vụ tiếp liệu trên không trong dòng máy bay Hercules. Biến thể J của KC-130 có thể mang tối đa 19 tấn dầu.

Cẩm Bình (theo Reuters, NBC News)
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai máy bay quân sự Mỹ va chạm, 6 người mất tích