Nếu dịch bệnh được kiểm soát, 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, Hải Phòng sẽ cho học sinh đi học trở lại.

Hải Phòng dự kiến cho học sinh đi học trở lại muộn nhất cả nước

Tú Viên | 26/02/2021, 09:40

Nếu dịch bệnh được kiểm soát, 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, Hải Phòng sẽ cho học sinh đi học trở lại.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, chỉ có 4 tỉnh thành trên cả nước là Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên và Vĩnh Phúc chưa có thông báo chính thức việc đi học trở lại sau kỳ nghỉ tết kéo dài để phòng chống dịch COVID-19. Nhưng đến thời điểm này, cả 4 tỉnh đều đã lên lịch cho học sinh đi học trở lại.

- Hải Dương: Trên cơ sở xem xét việc đi học trở lại của từng địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) dự kiến sẽ cho học sinh đi học từ ngày 1.3. Nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức vì số lượng lớn giáo viên và học sinh tại Hải Dương là F1, F2.

- Hưng Yên: Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục cho học sinh dừng tới trường từ ngày 17.2 và tổ chức dạy học qua truyền hình, dạy trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Theo đó, căn cứ vào diễn biến của dịch COVID-19, tỉnh sẽ xem xét cho học sinh các cấp trở lại trường từ ngày 1.3.

- Vĩnh Phúc, Sở GD-ĐT đề nghị UBND tỉnh cho phép học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học trên địa bàn tỉnh được đi học trở lại từ ngày 1.3.

Như vậy, cả 3 tỉnh trên đều dự kiến cho đi học trở lại vào ngày 1.3 như nhiều địa phương khác trên toàn quốc. Riêng TP.Hải Phòng dự kiến nếu dịch bệnh được kiểm soát, 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại. Ca gần nhất trong cộng đồng ở Hải Phòng được phát hiện ngày 22.2 nên nếu tình hình được kiểm soát tốt, Sở GD-ĐT Hải Phòng dự kiến cho học sinh đi học trở lại ngày 7.3. Đây là lịch dự kiến, còn căn cứ vào tình hình thực tế và Sở đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố. Trong thời gian tạm dừng đến trường, học sinh Hải Phòng thực hiện việc học trực tuyến. Với học sinh tiểu học, khối 1, 2 dừng học trực tuyến, giao bài theo nhiều hình thức khác nhau tùy điều kiện các trường. Học sinh khối 3, 4, 5 ôn tập trực tuyến, không dạy kiến thức mới.

Lưu ý là UBND thành phố Hải Phòng đã ra Chỉ thị 09/CT-UBND về thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố từ 18 giờ ngày 22.2 đến khi có thông báo mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng dự kiến cho học sinh đi học trở lại muộn nhất cả nước