Chiếm đoạt 5,6 triệu đồng, trong đó sử dụng đến 4,8 triệu đồng để ở một đêm tại khách sạn 5 sao, tên tội phạm này phải lãnh mức án hơn 1.000 ngày tù.

Ham ngủ khách sạn 5 sao 1 đêm, ở tù 1.000 ngày

Hồ Đông | 15/06/2016, 18:37

Chiếm đoạt 5,6 triệu đồng, trong đó sử dụng đến 4,8 triệu đồng để ở một đêm tại khách sạn 5 sao, tên tội phạm này phải lãnh mức án hơn 1.000 ngày tù.

Ngày 15.6 TAND TP.HCM xét phiên sơ thẩm và tuyên án phạt 3 năm tù đối với bị cáo For Zheng Yi SN 1985, quốc tịch Malaysia (ảnh trên, ở giữa)về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung vụ án, ngày 28.10.2015 For Zheng Yi nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Mục đích của bị cáo là dùng30 thẻ tín dụng giả để sử dụng, chiếm đoạt tài sản bất chính kiếm tiền trả nợ và tiêu sài.

Trong thời gian ở Việt Nam, For Zheng Yi lấy được gần 5,6 triệu đồng từ các thẻ tín dụng giả chi trả cho tiền taxi, tiền điện thoại. Trong đó khoản tiền nhiều nhất là 4,8 triệu đồng dùng để trả tiền phòng ở một khách sạn 5 sao tại TP.HCM.

Tối cùng ngày bị cáo sử dụng 6 thẻ visa giảthanh toán gần 4.000 USD tiền vé máy bay từ Kuala Lumpur đến Đài Loan nhưng bịnhân viên giao dịchphát hiện có nghi vấn nên báo cho công an, For Zheng Yi được mời về trụ sơ cơ quan chức năng làm việc.

Qua quá trình đấu tranh, khai tháccơ quan chức năng thu giữ tổng cộng 32 thẻ tín dụng các loại của For Zheng Yi (trong đó có 30 thẻ giả, 2 thẻ của chính bị cáo). Bị cáo sau đó đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Chỉ vì số tiền chiếm đoạt không đáng kể, mà trong đó chủ yếu để sử dụng cho việc ở khách sạn hạng sang, người này phải "ngủ" trong nhà tù ở Việt Nam hơn 1.000 ngày.

Nghinh Phong
Bài liên quan
Tội phạm mạng, lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại hàng nghìn tỉ USD mỗi năm
Hoạt động lợi dụng không gian mạng tiến hành phạm tội gia tăng cả về phạm vi, quy mô với thủ đoạn tinh vi; triệt để lợi dụng công nghệ mới, nhất là AI, gây thiệt hại hàng nghìn tỉ USD mỗi năm. Riêng năm 2023, thiệt hại là 1.026 tỉ USD, tương đương 1,05% GDP toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ham ngủ khách sạn 5 sao 1 đêm, ở tù 1.000 ngày