Sáng 15.6, ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (nhiệm kỳ 2011 - 2016) cho biết đã nộp đơn lên Tỉnh ủy và HĐND tỉnh Hậu Giang xin không tái cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Trịnh Xuân Thanh xin không tái cử Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang

Văn Vĩnh | 15/06/2016, 10:34

Sáng 15.6, ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (nhiệm kỳ 2011 - 2016) cho biết đã nộp đơn lên Tỉnh ủy và HĐND tỉnh Hậu Giang xin không tái cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ngày 16.6, HĐND tỉnh Hậu Giang sẽ họp bầu các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên Thường trực HĐND và Chủ tịch cùng 4 Phó chủ tịch UBND tỉnh (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Những ngày qua, Ban cán sự UBND tỉnh vẫn chờ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ về trường hợp của ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo ông Thanh, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, là 1 đảng viên, lại là lãnh đạo tỉnh, ông tự nguyện xin không tái cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đợt này.Nhưng ông vẫn tự tinrằng sẽ chờ khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các cơ quan chức năng thì việc ông xin… tái cử sau cũng không muộn.

Phía Thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang cũng xác nhận, ông Thanh đã gửi đơn xin không tái cử chức danh Phó chủ tịch tỉnh đến Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực HĐND.

Trước đó, báo cáo với Tổng bí thư về trường hợp ông Thanh, Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang cho rằngông Thanh có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Phía Hậu Giang cũng đánh giá ông Thanh luôn giữ gìn phẩm chất, tư cách người đảng viên, có ý thức trách nhiệm trong đấu tranh tự phê bình và phê bình, có ý thức chấp hành tổ chức kỷ luật.

Ngoài ra, cũng theo Tỉnh ủy Hậu Giang,ông Thanh đã cùng tập thể Thường trực UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh năm 2015. Đặc biệt, ông Thanh cũng tích cực tham gia trong công tác vận động xã hội hóa thực hiện các chương trình an sinh phúc lợi xã hội của tỉnh.

Về mặt hạn chế, ông Thanh còn nể nang trong việc xử lý và thực hiện nhiệm vụ. Vấn đề này ông Thanh đã được góp ý và sửa chữa tốt.

Những ngày qua, dư luận nóng lên khi có người phát hiện ông Thanh sử dụng xe Lexus sở hữu cá nhân nhưng mang biển số xanh. Nhiều rắc rối đã phát sinh cho ông Phó chủ tịch UBND tỉnh,từng là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) màông Thanh rời đi khi TCT đã thua lỗ hơn 3.200 tỉđồng…

Nguyễn Hồ

Ảnh: Chiếc Lexus biển xanh củaông Thanh.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trịnh Xuân Thanh xin không tái cử Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang