Hàn Quốc mới đây tuyên bố sẽ phản ứng mạnh trước bất kỳ hành động khiêu khích nào từ phía Triều Tiên.

Hàn Quốc cam kết phản ứng mạnh nếu Triều Tiên gây hấn

Bảo Vĩnh | 26/06/2022, 13:03

Hàn Quốc mới đây tuyên bố sẽ phản ứng mạnh trước bất kỳ hành động khiêu khích nào từ phía Triều Tiên.

Tại lễ kỷ niệm Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) ngày 25.6, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo nói những vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên và việc nước này chuẩn bị thử vũ khí hạt nhân đã làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và là mối đe dọa cho hòa bình quốc tế.

Thủ tướng Han tuyên bố: “Chính phủ sẽ củng cố khả năng phòng thủ dựa trên mối liên minh vững chắc giữa Hàn Quốc với Mỹ, và sẽ phản ứng nghiêm khắc, nhanh chóng bằng các biện pháp cần thiết. Chính phủ sẽ không bao giờ quên rằng hòa bình chỉ có thể đạt được trên cơ sở an ninh và phòng thủ mạnh mẽ”.

war.jpg
Tượng đài Chiến tranh Triều Tiên ở Seoul - Ảnh: Yonhap

Theo tường thuật của hãng thông tấn Yonhap, Thủ tướng Han còn nói rằng, Hàn Quốc cũng sẽ nỗ lực ngoại giao để có sự hợp tác của cộng đồng quốc tế, nhằm đạt được hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, và để cung cấp sự giúp đỡ nhân đạo cho nơi này.

Thủ tướng Hàn Quốc nói lời tri ân các cựu binh Chiến tranh Triều Tiên, và hứa bảo vệ bán đảo này đạt đến hòa bình, thịnh vượng, như các cựu binh đã từng chiến đấu vì sự tự do của Hàn Quốc.

Vì lo ngại Triều Tiên có thể tiến hành thử hạt nhân, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đồng ý triển khai thêm vũ khí Mỹ nếu cần phải ngăn chặn Triều Tiên.

Trong ngày 25.6, Triều Tiên kỷ niệm 72 năm ngày bùng nổ Chiến tranh Triều Tiên, lên án Mỹ và Hàn Quốc “có những động thái hung hăng” và thề sẽ trả đũa.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin nhiều công nhân đã tổ chức mít tinh "thề trả thù đế quốc Mỹ”, đổ tội cho Mỹ kích động Chiến tranh Triều Tiên.

Cuộc chiến này đã kết thúc bằng hiệp định ngừng bắn, có nghĩa về mặt kỹ thuật, liên quân Liên Hợp Quốc do Mỹ dẫn đầu vẫn còn trong chiến tranh với Triều Tiên.

Theo KCNA, Bình Nhưỡng cáo buộc Washington “có những hành động hung hăng” cùng với Hàn Quốc và Nhật Bản, và nói Mỹ đang thúc đẩy triển khai “các tài sản chiến lược” ở Hàn Quốc nhằm khiêu khích một cuộc chiến tranh khác.

Các tài sản này thường là tàu sân bay, máy bay ném bom tầm xa hoặc tàu ngầm mang tên lửa.

KCNA tuyên bố: “Hành vi ngạo mạn của Mỹ gây phẫn nộ và nhân dân Triều Tiên sẽ trả thù”.

Bài liên quan
Sri Lanka gần cạn xăng dầu, vật lộn với khủng hoảng nợ
Bộ trưởng Năng lượng Sri Lanka xin lỗi các chủ xe vì tình trạng gần hết xăng dầu của đất nước, nhưng không thể nói khi nào có lại nguồn xăng dầu nhập khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc cam kết phản ứng mạnh nếu Triều Tiên gây hấn