Số ca nhiễm mới hôm 17.3 cao hơn một ngày trước, nhưng đây là ngày thứ 4 liên tiếp mức tăng chỉ ở hai con số. Tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc hiện là 8.413.

Hàn Quốc có thêm 93 ca nhiễm COVID-19

18/03/2020, 09:41

Số ca nhiễm mới hôm 17.3 cao hơn một ngày trước, nhưng đây là ngày thứ 4 liên tiếp mức tăng chỉ ở hai con số. Tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc hiện là 8.413.

Giới chức y tế Hàn Quốc vẫn rất cảnh giác với vài ổ dịch trên toàn quốc - Ảnh: The New York Post

Giới chức y tế Hàn Quốc vẫn rất cảnh giác với vài ổ dịch trên toàn quốc, như trụ sở tổng đài một công ty bảo hiểm ngay tại thủ đô Seoul hay nhà thờ Grace River ở thành phố Seongnam. Thời gian khai trường bị dời thêm 2 tuần sau khi giới chuyên gia bày tỏ lo ngại về nguy cơ lây lan dịch bệnh trong trường học.

Vì có một số trường hợp mang vi rút không triệu chứng dễ lây cho nhiều người khác, nên chính quyền kêu gọi người dân tiếp tục tránh những cuộc tụ tập đông người không cần thiết.

Tính đến ngày 17.3, Hàn Quốc có 84 ca tử vong vì COVIVD-19.

Bốn ngày liên tiếp mức tăng ca nhiễm ở Hàn Quốc chỉ ở hai con số - Ảnh: WTOP

Trong lúc tình hình Hàn Quốc chuyển biến tốt, giới chuyên gia cảnh báo Ấn Độ (đến nay ghi nhận 137 ca nhiễm và 3 ca tử vong) có thể trở thành điểm nóng tiếp theo. Quốc gia Nam Á này đang cố ngăn dịch bằng cách đóng cửa biên giới, kiểm tra người nhập cảnh, tìm kiếm người từng tiếp xúc với ca nhiễm.

Tiến sĩ T. Jacob John – cựu Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu vi rút thuộc Hội đồng Nghiên cứu y khoa Ấn Độ (ICMR) dự báo “số ca sẽ tăng gấp mười lần. Giống một trận tuyết lở, mỗi tuần trôi qua lại ngày một nhiều”.

Địa phương đáng lo là bang Maharashtra, nơi đã có 39 người mắc bệnh. Mức độ đô thị hóa tại đây khá cao, trung tâm tài chính Mumbai nằm trên địa bàn này.

Giáo sư K. Srinath Reddy thuộc Đại học Harvard chỉ ra 3 yếu tố khiến Ấn Độ dễ thất thủ: dân số khổng lồ gây khó cho chiến dịch xét nghiệm diện rộng; mật độ dân số cao, thành phố chật chội với những khu ổ chuột cùng nhà ở cho người thu nhập thấp khiến biện pháp yêu cầu hạn chế tiếp xúc không khả thi; hệ thống y tế yếu kém.

Cẩm Bình (theo Yonhap News, SCMP)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
4 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc có thêm 93 ca nhiễm COVID-19