Không lâu sau khi tiến hành phong tỏa, Malaysia đã báo cáo 2 ca tử vong vì COVID-19.

Malaysia có ca tử vong đầu tiên vì COVID-19

17/03/2020, 18:40

Không lâu sau khi tiến hành phong tỏa, Malaysia đã báo cáo 2 ca tử vong vì COVID-19.

Malaysia trở thành tâm dịch COVID-19 của Đông Nam Á - Ảnh: Straits Times

Bệnh nhân xấu số thứ nhất là một mục sư 60 tuổi tại nhà thờ Emmanuel Baptist (thành phố Kuching). Bộ Y tế vẫn đang xác định nguồn lây nhiễm của trường hợp này, 193 người tiếp xúc gần đang cách ly tại nhà.

Ca tử vong thứ hai là một người đàn ông 34 tuổi từng tham dự một sự kiện tôn giáo lớn ở Kuala Lumpur. Ông qua đời trong bệnh viện Permal (bang Johor).

Malaysia tính đến nay có 673 ca nhiễm COVID-19 - cao nhất Đông Nam Á. Thủ tướng Muhyiddin Yassin tối 16.3 công bố lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài đến cuối tháng.

Trong thời gian phong tỏa, trường học, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ đóng cửa, chỉ có dịch vụ thiết yếu như siêu thị, ngân hàng, trạm xăng, hiệu thuốc hoạt động; sự kiện tập trung đông người kể cả cầu nguyện mỗi thứ sáu đều đình chỉ; người dân không được ra khỏi Malaysia, công dân Malaysia từ nước ngoài trở về phải tự cách ly 14 ngày.

Cẩm Bình (theo Straits Times)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia có ca tử vong đầu tiên vì COVID-19