Bất chấp sự phản đối từ phía Giáo hội, hàng ngàn người đã đổ xuống đường phố thủ đô Seoul (Hàn Quốc) để cùng tôn vinh sự đa dạng tính dục cũng như kêu gọi thúc đẩy quyền cho cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới).

Hàn Quốc: Diễu hành tự hào đồng tính lớn nhất từ trước đến nay

Chí Thiện | 16/07/2017, 19:16

Bất chấp sự phản đối từ phía Giáo hội, hàng ngàn người đã đổ xuống đường phố thủ đô Seoul (Hàn Quốc) để cùng tôn vinh sự đa dạng tính dục cũng như kêu gọi thúc đẩy quyền cho cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới).

Thứ 7 (15.7), Lễ hội Văn hóaĐồng tính Hàn Quốc lần thứ 18 ("Korea Queer Culture Festival") kéo dài trong 10 ngàyđã chính thứcđược khai mạctại thủ đô Seoulvới sự tham gia của50.000 người bất chấp cơn mưa khá lớn.Gần 100 tổ chứcnhân quyền, đại sứ quán, công tyvà các câu lạc bộ đại họcđã thành lập nhữnggian hàng tại địa điểm chính của sự kiện.

Tại quảng trường bên ngoài Tòa thị chính, hàng ngàn ngườitụ tập ca hát và giương cờ sáu màu nhằm thể hiện sự ủng hộ của họ đến cộng đồng LGBT. Trong khi đó, ở khắp nơi trên đường phố, hàng trăm tín đồ Công giáo hô vang khẩu hiệu "tình dục đồng giới là tội lỗi" và thúc giục những người đồng tính "nên quay về với Chúa". Khoảng 2.000 cảnh sát đã có mặt để ngăn chặn sự xung đột giữa 2 nhóm. Tuy nhiên, không có bất kỳ hành vi bạo lực nào được ghi nhận.

Nhóm phụ huynh của những người LGBT
Trong lúc một người phụ nữ giương tấm bảng 'Đồng tính là tội phạm', nhiều người đã cố tình nhảy múa bên cạnh cô ta
Một người phụ nữ ôm con bên cạnh những người biểu tình phản đối đồng tính luyến ái trên đường phố Seoul. Họ đã quỳ rất lâu trong lúc diễn ra sự kiện

Tại xứ sở kim chi, hành vi đồng tính luyến ái không vi phạm pháp luật. Mặc dù vậy, LGBT vẫn còn là một chủ đề cực kì nhạy cảm và gần như không được đề cập đến trong luật pháp và xã hội. Tháng 5 vừa qua, một người lính đã bị kết án 6 tháng tù treo do có quan hệ tình dục đồng giớivà bị đuổi khỏi quân đội.

Meghan Lefevre đếntừ tiểu bang California (Mỹ)chia sẻ: "Tôi hạnh phúc vì cảnh sát đã bảo vệ chúng tôi. Không phải quốc gia nào cũng làm điều này. Vì vậy, tôi rất vui vì Hàn Quốc là một môi trường an toàn".

Các nhà hoạt động vì quyền của cộng đồngLGBTcho rằng đã có tiến bộ rõ rệt trong những năm gần đây.Nhiềukhảo sát đã cho thấy sự khoan dung dành cho người LGBT trong xã hội Hàn Quốc ngày càng tăng, đặc biệt làtrong giới trẻ.Bằng chứng rõ rệt nhất chính làLễ hội Văn hóaĐồng tính Hàn Quốc tổ chứclần đầu tiên vào năm 2000 chỉ có 50 người tham dự.

Khách mời chờ đợi màn biểu diễn âm nhạc trong đêm khai mạc

Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc, mộtcơ quan giám sát trực thuộcnhà nước, và Jogye Order of Korean Buddhism, tổ chức Phật giáo lớn nhất của đất nước,cũnglần đầu tiên tham gia sự kiện năm nay.

"Đức Phật đã dạy chúng ta rằng tất cả mọi người, bất kể xu hướng tính dục của họ, đều có thể đạt được giác ngộ hoàn hảo", Hyo Rok - một nữ tucao cấp và giáo sư tại Đại học Phật giáo Seoul, nói.

Mai Thảo (theo Firstpost)

Bài liên quan
Nửa nhiệm kỳ 'sóng gió' sắp tới của Tổng thống Hàn Quốc
Hãng tin AP chỉ ra những sóng gió chính trị mà Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ phải đối mặt sau khi đảng Dân chủ (DP) đối lập thành công mở rộng thế đa số tại quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc: Diễu hành tự hào đồng tính lớn nhất từ trước đến nay