Hà Nội, TP.HCM, Yên Bái, Nam Định, Hải Phòng, Hà Nam... đã yêu cầu dừng các dịch vụ không thiết yếu như karaoke, game, phòng tập gym, mát xa... sau khi xuất hiện nhiều ca lây nhiễm cộng đồng.

Hàng loạt tỉnh thành lệnh đóng cửa quán karaoke, game, mát xa

Tuyết Nhung | 01/05/2021, 20:10

Hà Nội, TP.HCM, Yên Bái, Nam Định, Hải Phòng, Hà Nam... đã yêu cầu dừng các dịch vụ không thiết yếu như karaoke, game, phòng tập gym, mát xa... sau khi xuất hiện nhiều ca lây nhiễm cộng đồng.

Từ 0 giờ ngày 1.5, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tạm dừng tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm: karaoke, mát xa, rạp chiếu phim, quán game, phòng tập gym, yoga, bể bơi. Tỉnh cũng nghiêm cấm quán ăn vỉa hè hoạt động, dừng lễ hội, sự kiện tập trung đông người tại cơ sở thờ tự, tôn giáo.

Người dân tỉnh Yên Bái khi ra khỏi nhà bắt buộc đeo khẩu trang, nếu không tuân thủ sẽ bị xử phạt. Khách sạn, nhà nghỉ phải khai báo y tế với khách nghỉ. Nhà hàng, quán ăn phải giữ khoảng cách, khử khuẩn, khuyến khích khách hàng mua về nhà.

Một tuần qua, Yên Bái ghi nhận 5 ca nhiễm COVID-19, gồm 4 ca là chuyên gia người Ấn Độ được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và một nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2.

Cùng ngày, tỉnh Nam Định cũng yêu cầu dừng tất cả lễ hội, hoạt động thể dục thể thao đông người; dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, mát xa; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng.

Nam Định cũng dừng đón khách tham quan, du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng. Người dân được khuyến cáo hạn chế tham dự sự kiện đông người và ra ngoài tỉnh.

UBND thành phố Hải Phòng ngày 30.4 yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn như: vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, bar, pub, game, internet sẽ tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 1.5 để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Người dân thành phố Hải Phòng bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Liên quan đến bệnh nhân 2899 tại tỉnh Hà Nam, Sở Y tế Hải Phòng đã rà soát và xác định được 4 trường hợp đang cư trú trên địa bàn đi trên chuyến bay VJ36 từ Nhật Bản về sân bay Đà Nẵng vào ngày 7.4, cùng chuyến bay với bệnh nhân 2899. Đến 15 giờ chiều 30.4, tất cả 4 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Để phòng dịch COVID-19, ngày 29.4 Hà Nội đã yêu cầu từ 0 giờ ngày 30.4 đóng cửa dịch vụ quán bar, karaoke, vũ trường, game; TP.HCM đóng cửa toàn bộ 500 quán karaoke, 180 bar và vũ trường từ 18 giờ ngày 30.4.

Trước đó, từ 18 giờ ngày 29.4, tỉnh Hà Nam cũng đã yêu cầu tạm dừng toàn bộ các lễ hội, tạm đóng cửa các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các dịch vụ karaoke, mát xa, trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, các sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết… Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh rà soát toàn bộ lao động về nghỉ lễ trở lại làm việc, những người đi du lịch về sau kỳ nghỉ lễ phải có khai báo y tế đầy đủ.

Ngày 1.5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra công văn hỏa tốc tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, beer club kể từ 16 giờ ngày 1.5 đến khi có thông báo mới.

Sau hơn 1 tháng không xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng, ngày 29.4 Việt Nam ghi nhận thêm loạt ca lây nhiễm cộng đồng mới. Đến nay, 13 ca lây nhiễm được ghi nhận do lây từ bệnh nhân 2899 - người phát hiện dương tính sau khi rời khu cách ly. Chỉ vài ngày, người này đã lây cho 6 người Hà Nam, 2 người Hưng Yên, 3 người Hà Nội và 1 người ở TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt tỉnh thành lệnh đóng cửa quán karaoke, game, mát xa