Trước tình trạng hành khách đổ xô đến các bãi biển giải nhiệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Quảng Ninh vừa ra chỉ đạo khẩn không tập trung đông người tại các bãi tắm.

Quảng Ninh chỉ đạo khẩn không tập trung đông người tại các bãi tắm

Tuyết Nhung | 01/05/2021, 19:19

Trước tình trạng hành khách đổ xô đến các bãi biển giải nhiệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Quảng Ninh vừa ra chỉ đạo khẩn không tập trung đông người tại các bãi tắm.

Ngày 1.5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Văn bản số 2630/UBND-DL1 về việc kiểm soát số lượng người đến các bãi tắm trên địa bàn tỉnh đảm bảo khoảng cách phòng, chống dịch.

Theo đó, để thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có bãi tẵm trên địa bàn tỉnh chỉ đạo, kể từ 15 giờ ngày hôm nay (1.5) không tập trung đông người tại các bãi tắm trên địa bàn tỉnh.

quang-ninh.jpg
Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu không tập trung đông người tại các bãi tắm - Ảnh: Internet

Ngoài ra, Chính quyền tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có bãi tắm thực hiện nghiêm chỉ đạo để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Trong hai ngày nghỉ 30.4 và 1.5, du khách đổ đến các bãi biển ở Quảng Ninh tấp nập. Hầu hết các bãi biển luôn trong tình trạng đông nghịt người, nhưng các biện pháp phòng dịch không được người dân thực hiện nghiêm túc vì vẫn còn nhiều người không đeo khẩu trang.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã ra quân kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Đơn cử như trong buổi sáng ngày 1.5, lực lượng chức năng của thị trấn Quảng Hà (Quảng Ninh) đã xử phạt 12 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 5 triệu đồng; đồng thời nhắc nhở 46 trường hợp có đeo khẩu trang nhưng đeo không nghiêm túc.

Vào sáng 30.4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có chỉ đạo khẩn để phòng dịch COVID-19 trong tình hình mới. Theo đó, trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa bàn du lịch trọng điểm, thu hút lượng khách du lịch lớn đến từ nhiều địa phương, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Để đảm bảo các biện pháp phòng dịch, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; người dân, du khách thực hiện nghiêm các yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Cùng với đó, tỉnh Quảng Ninh thành lập các đoàn liên ngành để kiểm tra công tác phòng dịch COVID-19 tại các khu vui chơi, siêu thị, khách sạn trên địa bàn.

Trong khi đó, cùng ngày Bộ VH-TT-DL cũng có lệnh khẩn hạn chế tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội để tập trung triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL yêu cầu người đứng đầu các thiết chế văn hóa, thể thao, đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo "Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế" của Bộ Y tế.

"Các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Phát hiện kịp thời hành vi vi phạm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bài liên quan
Vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm sai phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xác minh, điều tra cụ thể nguyên nhân sự cố vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh, làm rõ trách nhiệm để kịp thời rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
42 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh chỉ đạo khẩn không tập trung đông người tại các bãi tắm