Rất nhiều người dùng TikTok và fan K-Pop tìm cách giảm số người tham dự buổi vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump ở thành phố Tulsa bằng cách đặt hàng ngàn vé trực tuyến rồi không đến.

Hàng ngàn người dùng TikTok và fan K-Pop chơi khăm Tổng thống Donald Trump

22/06/2020, 09:02

Rất nhiều người dùng TikTok và fan K-Pop tìm cách giảm số người tham dự buổi vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump ở thành phố Tulsa bằng cách đặt hàng ngàn vé trực tuyến rồi không đến.

Hôm 15.6, Tổng thống Donald Trump khoe trên Twitter rằng hơn 1 triệu người đã yêu cầu có vé tham dự buổi vận động tranh cử của ông hôm 20.6 tại Trung tâm Ngân hàng Oklahoma, thành phố Tulsa, tiểu bang Oklahoma, Mỹ.

Đây là lần đầu ông Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử đầu tiên kể từ khi Mỹ bắt đầu phong tỏa toàn quốc vì COVID-19. Thế nhưng, số người đến dự hôm 20.6 không đông như Tổng thống Mỹ dự tính khi vận động trường 19.000 chỗ ngồi còn rất nhiều ghế trống. Do đó, kế hoạch nói chuyện với dân chúng ngoài trời của ông Trump tại đây bị hủy bỏ. Số người tham dự trong hội trường chỉ khoảng 6.200.

Trước đó, người tham dự phải ký giấy đồng ý sẽ không bắt chiến dịch tranh cử của ông Trump chịu trách nhiệm cho COVID-19 và bất cứ bệnh tật gì.

Vài giờ trước khi sự kiện bắt đầu, 6 nhân viên trong ban tổ chức bị phát hiện dương tích với COVID-19.

Sô người tham dự buổi vận động tranh cử của Tổng thống Trump ít hơn dự kiến.

CNET vừa tiết lộ lý do số người tham dự buổi mít tinh của Tổng thống Mỹ thấp hơn dự kiến ban đầu. Đó là cộng đồng người dùng TikTok và fan K-Pop đã chơi khăm ông Trump.

Cụ thể hơn, rất nhiều người dùng TikTok và fan K-Pop tìm cách giảm số người tham dự buổi vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump bằng cách đặt hàng ngàn vé trực tuyến rồi không đến.

Sau khi tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ ngày 11.6 mời những người ủng hộ đặt vé tham dự buổi vận động tranh cử, các tài khoản fan K-Pop đã khuyến khích những người theo dõi họ đăng ký dự sự kiện rồi không đến. Các video trên TikTok với hàng triệu lượt xem cũng khuyến khích người xem làm điều tương tự.

TikTok hiện chưa đưa ra bình luận về chuyện trên.

TikTok là ứng dụng truyền thông xã hội nơi người dùng, chủ yếu là thanh thiếu niên và thanh niên, đăng các video ngắn kèm âm nhạc. Ứng dụng này thuộc sở hữu của Công ty ByteDance (Trung Quốc) - hiện là startup có giá trị nhất thế giới.

Theo Công ty phân tích Sensor Tower báo cáo vào tháng Tư, TikTok tăng mức độ phổ biến cực nhanh trong quý đầu tiên 2020 với hơn 2 tỷ đăng nhập từ App Store và Google Play Store.

Trong khi cộng đồng fan K-Pop được biết đến là những người có mạng lưới rộng khắp, trước đây thường sử dụng sự hiện diện tích cực của họ để phá vỡ các hashtag phân biệt chủng tộc xuất hiện sau các cuộc biểu tình trong chiến dịch Black Lives Matter (Quyền sống của người da đen).

Fan K-Pop nhấn chìm những hashtag và thông điệp phân biệt chủng tộc bằng MV của các nhóm nhạc Hàn yêu thích.

Tổng thống Donald Trump nói gì ở buổi vận động tranh cử?

Tại buổi vận động tranh cử hôm 20.6, Tổng thống Trump nói gần 2 giờ về nhiều chủ đề, gọi người có mặt tại đây là "chiến binh", đổ lỗi cho giới truyền thông và người biểu tình làm người ủng hộ ông phải tránh xa buổi mít tinh.

Trong bài phát biểu khai mạc, ông Trump cho biết "có những người rất xấu ở bên ngoài, đang làm những điều xấu" nhưng không nói rõ chi tiết.

Tổng thống Mỹ bức xúc khi nhắc đến các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc và việc lật đổ các bức tượng xảy ra sau khi George Floyd – người đàn ông da đen 46 tuổi bị cảnh sát da trắng ở thành phố Minneapolis ghì chết.

"Đám người cánh tả quá khích đang cố gắng phá hoại lịch sử của chúng ta, mạo phạm di tích của chúng ta - những tượng đài đẹp đẽ của chúng ta, phá bỏ các bức tượng của chúng ta và bức hại bất cứ ai không tuân theo yêu cầu đòi kiểm soát tuyệt đối và toàn diện của chúng. Chúng ta không làm theo , ông Trump tuyên bố.

Về COVID-19, Tổng thống Mỹ cho biết khuyến khích làm chậm xét nghiệm vì lo ngại nhiều người bị phát hiện mắc bệnh, đồng thời mô tả việc này như "con dao hai lưỡi". Dù vậy, một quan chức Nhà Trắng nói rằng ông Trump "rõ ràng là đang đùa".

Về ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, Tổng thống Trump mô tả Joe Biden là "con rối bất lực của phe cực đoan".

Đến nay Mỹ có tổng cộng 2.356.657 ca mắc COVID với 122.247 người chết và 980.355 trường hợp khỏi bệnh.

Facebook và Twitter xóa video do Tổng thống Mỹ đăng, Nhà Trắng buông lời đe dọa

Tưởng ngừng hoạt động, website xem phim lậu phổ biến nhất Việt Nam vừa hồi sinh

Apple làm gì để có iPhone 12 rẻ hơn hay bằng giá iPhone 11?

Microsoft biến Edge thành trình duyệt PDF tốt nhất

Tuyệt chiêu biến bản phác họa đơn giản thành ảnh khuôn mặt như thật

Google và Apple xóa ứng dụng trả tiền cho người xem video, triệu người méo mặt

Apple bị nhiều người kiện vì thu hàng tỉ USD nhờ trẻ em mua vật phẩm ảo trong game

Trung Quốc bắt Apple xóa 2 ứng dụng nổi tiếng vì sợ lộ dữ liệu nhạy cảm

Phát hiện thiên tài: Xem video YouTube không bị quảng cáo làm phiền với 1 dấu chấm

Admin nhóm 830.000 thành viên chê Bphone B86 chụp ảnh tệ, nóng, lag, chỉ đáng 3 triệu!

Rộ tin iPhone 13 có hai camera 64 megapixel và hai camera 40 megapixel

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Reuters: ByteDance muốn đóng cửa TikTok ở Mỹ thay vì bán
ByteDance muốn đóng cửa TikTok thay vì bán nó nếu sử dụng hết mọi lựa chọn pháp lý nhưng không thể chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video ngắn nổi tiếng này trên các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ, theo 4 nguồn tin của Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn người dùng TikTok và fan K-Pop chơi khăm Tổng thống Donald Trump