Các nhà nghiên cứu tìm ra cách biến những nét vẽ đơn giản thành ảnh khuôn mặt chân thực.

Tuyệt chiêu biến bản phác họa đơn giản thành ảnh khuôn mặt như thật

17/06/2020, 20:58

Các nhà nghiên cứu tìm ra cách biến những nét vẽ đơn giản thành ảnh khuôn mặt chân thực.

Được phát triển bởi một nhóm Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc tại Bắc Kinh, DeepFaceDrawing sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) giúp người dùng tạo ra hình ảnh khuôn mặt chất lượng cao từ các bản phác họa thô hoặc thậm chí không hoàn chỉnh.

DeepFaceDrawing tạo ra ảnh khuôn mặt từ bản phác họa đơn giản.

Pix2pix hoặc là iSketchNFill là hai công nghệ tái tạo khuôn mặt từ bức vẽ tương tự DeepFaceDrawing nhưng kết quả không được như mong đợi.

Chắc chắn DeepFaceDrawing là công nghệ tiên tiến nhất đến nay và không yêu cầu mức độ chi tiết trong các bản phác họa gốc.

DeepFaceDrawing hoạt động chủ yếu thông qua xác suất thay vì yêu cầu hình dạng mí hoặc môi chi tiết… Chẳng hạn, DeepFaceDrawing kết nối với cơ sở dữ liệu về khuôn mặt, cấu tạo trên khuôn mặt và xem xét cách từng thành phần hoạt động với nhau. Mắt, mũi, miệng, hình dạng khuôn mặt và kiểu tóc đều được xem xét riêng, sau đó được ghép lại thành một ảnh duy nhất.

Nguyên lý hoạt động của DeepFaceDrawing.

“Các kỹ thuật chuyển đổi ảnh gần đây cho phép tạo ra hình ảnh khuôn mặt nhanh chóng từ các bản phác họa tự do. Tuy nhiên, các giải pháp hiện tại có xu hướng phù hợp hơn với các bản phác thảo chuyên nghiệp. Để giải quyết vấn đề này, ý tưởng của chúng tôi là mô hình hóa không gian hình dạng ảnh khuôn mặt hợp lý và tổng hợp ảnh trong không gian này để ước tính cho bản phác họa đầu vào.

Phương pháp của chúng tôi về cơ bản sử dụng các bản phác họa đầu vào như các ràng buộc mềm và có thể tạo ra các hình ảnh khuôn mặt chất lượng cao ngay cả từ các bản vẽ thô hoặc không hoàn chỉnh.

Công cụ của chúng tôi dễ sử dụng ngay cả với những người không phải là nghệ sĩ, trong khi vẫn hỗ trợ kiểm soát hình dạng chi tiết. Cả đánh giá định tính và định lượng đều cho thấy khả năng ưu việt từ hệ thống của chúng tôi với các giải pháp hiện nay”, trích phần giới thiệu trên trang web ứng dụng DeepFaceDrawing.

Có 17.000 cặp bản phác họa và ảnh khuôn mặt tương ứng được DeepFaceDrawing tạo ra đến nay, trong đó 6.247 nam và 11.456 nữ. Phần lớn là khuôn mặt của người da trắng và Nam Mỹ.

Kết quả có thể sai lệch nhưng đây là vấn đề trong thế giới AI do sự phức tạp của hình dạng khuôn mặt.

Dự kiến công nghệ này sẽ được trình diễn tại hội thảo thường niên về ngành đồ họa vi tính SIGGRAPH vào tháng 7.2020. Theo trang web DeepFaceDrawing, mã cho phần mềm sẽ sớm được giới thiệu. Vì thế, chúng ta có thể hy vọng sớm thấy ứng dụng thực tế của DeepFaceDrawing trong những tháng tới.

Không chỉ thú vị để vọc mà DeepFaceDrawing còn giúp ích cho cảnh sát để nhanh chóng tạo ra ảnh nghi phạm từ bức vẽ của nhân chứng.

Google và Apple xóa ứng dụng trả tiền cho người xem video, triệu người méo mặt

Apple bị nhiều người kiện vì thu hàng tỉ USD nhờ trẻ em mua vật phẩm ảo trong game

Trung Quốc bắt Apple xóa 2 ứng dụng nổi tiếng vì sợ lộ dữ liệu nhạy cảm

Phát hiện thiên tài: Xem video YouTube không bị quảng cáo làm phiền với 1 dấu chấm

Admin nhóm 830.000 thành viên chê Bphone B86 chụp ảnh tệ, nóng, lag, chỉ đáng 3 triệu!

Rộ tin iPhone 13 có hai camera 64 megapixel và hai camera 40 megapixel

Chuyên gia chỉ Apple cách đơn giản ngăn các vụ trộm cướp iPhone, iPad vô nghĩa

Hàng loạt Apple Store bị cướp phá, CEO Tim Cook nói điều nhân văn không ngờ

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt chiêu biến bản phác họa đơn giản thành ảnh khuôn mặt như thật