Hàng trăm người Mỹ đã xuống đường diễu hành hôm 16.3 nhằm phản đối chính phủ can dự vào các vấn đề nội bộ của Venezuela.

Hàng trăm người Mỹ xuống đường phản đối chính phủ can dự vào Venezuela

Hoàng Vũ | 17/03/2019, 16:34

Hàng trăm người Mỹ đã xuống đường diễu hành hôm 16.3 nhằm phản đối chính phủ can dự vào các vấn đề nội bộ của Venezuela.

Đám đông người biểu tình đã tập trung tại Quảng trường Lafayette gần Nhà Trắng để bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với tổng thống đương nhiệm Venezuela - ông Nicolas Maduro. Những người biểu tình đã yêu cầu chính phủ Mỹ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đồng thời loại trừ khả năng can thiệp quân sự vào quốc gia Nam Mỹ.

Cuộc biểu tình cókhẩu hiệu "Hands Off Venezuela" (Không can thiệp vàoVenezuela) nhằm lên án những gì họ cho rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang nỗ lực hỗ trợ một cuộc đảo chính ở Venezuela và thay thế tổng thống hợp pháp Maduro bằng nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido.

"Hành động ngay để ngăn chặn chiến tranh và chấm dứt phân biệt chủng tộc", tổ chức biểu tình đã phác thảo thông điệp của nhóm trên trang web của mình như một sự phản đối chống lại sự can thiệp của Mỹ vào Venezuela.

Một số người biểu tình còn diễu hành trước khách sạn thuộc sở hữu của Tổng thống Donald Trump - Ảnh: AP

Tham dự cuộc biểu tình còn có một số nhà báo và các nhà hoạt động xã hội. Các cuộc biểu tình ủng hộ Tổng thống Maduro cũng diễn ra ở các thành phố khác của Mỹ, bao gồm New York và Los Angeles.

Kể từ khi chủ tịch Quốc hội do phe đối lập kiểm soát Juan Guaido tự xưng làm tổng thống lâm thời hồi tháng 1, Mỹ, Canada và một số nước châu Âu đã ngay lập tứccông nhận và kêu gọi Tổng thống đương nhiệm Maduro từ chức. Washington sau đó đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào ngành công nghiệp dầu mỏ - nguồn thu chính của chính quyền ông Maduro.

Tuy nhiên, Tổng thống Maduro hiện vẫn đang nắm quyền nhờ sự sự trung thành của quân đội cũng như có được sự ủng hộ của rất nhiều quốc gia, bao gồm Nga, Trung Quốc, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoàng Vũ (theo Sputnik)
Bài liên quan
‘Mỹ vượt xa Trung Quốc về năng lực sản xuất chip tiên tiến vào năm 2032’
Mỹ dự kiến sẽ tăng gấp ba năng lực sản xuất chất bán dẫn trong nước vào năm 2032 và vượt xa Trung Quốc về sản lượng chip tiên tiến, theo báo cáo được công bố bởi Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn (SIA) và hãng tư vấn quản trị toàn cầu Boston Consulting Group (BCG) có trụ sở tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm người Mỹ xuống đường phản đối chính phủ can dự vào Venezuela