Hàng trăm thương lái Trung Quốc đã được cấp thị thực để đến Bắc Giang mua vải thiều.

Hàng trăm thương lái Trung Quốc được cấp thị thực đến Bắc Giang mua vải thiều

Tuyết Nhung | 26/05/2022, 22:16

Hàng trăm thương lái Trung Quốc đã được cấp thị thực để đến Bắc Giang mua vải thiều.

Thông tin trên được người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đưa ra tại buổi họp báo chiều 26.5. Theo đó, bà Hằng cho biết, thời gian qua, các cơ quan chức năng, địa phương của Việt Nam và Trung Quốc đã tích cực phối hợp tổ chức thành công nhiều hoạt động giới thiệu, kết nối, xúc tiến tiêu thụ quả vải ở hai nước, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp thương nhân Trung Quốc.

anh-dai-dien.png
Đoàn xe xuất hành đi tiêu thụ vải thiều

Đồng thời, thường xuyên trao đổi thông tin về các quy định trong xuất nhập khẩu, góp phần nâng cao hiệu suất thông quan và lưu thông hàng hóa trên cơ sở đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch của mỗi nước.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, vụ vải thiều ở Bắc Giang dự kiến thu hoạch từ ngày 25.5 đến 25.7. Các cơ quan chức năng của Việt Nam và các địa phương, trong đó có tỉnh Bắc Giang luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thương nhân Trung Quốc vào Việt Nam thu mua vải.

"Theo chúng tôi được biết, đã có hàng trăm thương lái Trung Quốc được giải quyết các thủ tục về thị thực nhập cảnh để đến Bắc Giang thu mua vải thiều", Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho hay.

Tại Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều 2022 với gần 80 điểm cầu trong nước và quốc tế, lãnh đạo Giám đốc Sở Thương mại Quảng Tây (Trung Quốc) cho biết, hiện nay năng lực thông quan của các cửa khẩu sang Trung Quốc đã được nâng lên. Thời gian tới, Sở Thương mại Quảng Tây sẽ tăng cường kết nối và tạo thuận lợi thông quan cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản của Việt Nam được diễn ra thuận lợi.

Năm 2022, chất lượng vải thiều Bắc Giang được đánh giá tốt nhất từ trước đến nay, với sản lượng ước tính đạt 180.000 tấn. Trong đó, dự kiến sẽ tiêu thụ 108.000 tấn (khoảng 60% sản lượng) tại thị trường trong nước thông qua những hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, chợ đầu mối trên cả nước; tiêu thụ 72.000 tấn (40%) tại thị trường xuất khẩu như Trung Quốc, Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Đến nay, vải thiều Bắc Giang đã được kết nối tiêu thụ ngay từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ như MM Mega Market, GO!, Co.opmart...; các chợ đầu mối hoa quả ở Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai... Đồng thời, Bắc Giang đã mở rộng, phát triển thị trường ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, cả nước.

Về xuất khẩu, Trung Quốc vẫn được xác định là thị trường truyền thống, có quan hệ hợp tác nhiều năm qua. Cùng với đó, tỉnh Bắc Giang tiếp tục xuất khẩu vào các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Malaysia, UAE, Singapore...; mở rộng xuất khẩu sang các nước, khu vực: Trung Đông, Thái Lan, Canada…

Bài liên quan
Vải thiều Việt chính thức sang Pháp với tem truy xuất nguồn gốc
Lô hàng đặc sản vải thiều Việt Nam đầu tiên mang tem truy xuất nguồn gốc được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm thương lái Trung Quốc được cấp thị thực đến Bắc Giang mua vải thiều