Hàng triệu người dùng iPhone và Android đang trả tiền cho “hóa đơn ma cà rồng” (mất tiền dù quên dùng tới) có thể làm hao hụt tài khoản ngân hàng của bạn bằng nhiều gói đăng ký (subscription) khác nhau.

Hàng triệu người dùng iPhone và Android đang trả tiền cho 'hóa đơn ma cà rồng'

Sơn Vân | 26/12/2022, 19:12

Hàng triệu người dùng iPhone và Android đang trả tiền cho “hóa đơn ma cà rồng” (mất tiền dù quên dùng tới) có thể làm hao hụt tài khoản ngân hàng của bạn bằng nhiều gói đăng ký (subscription) khác nhau.

Nhiều ứng dụng có thể sử dụng chiêu trò dụ người dùng đăng ký và ngốn không ít tiền. Trong trường hợp khác, người dùng sẽ chủ động đăng ký trên ứng dụng nhưng sau đó quên hủy.

Có cách đơn giản để người dùng thiết bị Apple và Android kiểm tra đăng ký của họ. Muốn hủy bỏ một số đăng ký, bạn cần thực hiện thông qua cửa hàng ứng dụng App Store và Google Play Store.

Với các đăng ký khác bên ngoài cửa hàng ứng dụng, chẳng hạn như Netflix, bạn cần hủy trên trang web chính thức (nơi bạn đăng ký lần đầu).

Cách kiểm tra đăng ký trên iPhone

Với người dùng Apple, đăng ký của họ ẩn trong Settings (Cài đặt) của thiết bị thay vì App Store. Sau khi mở Settings, bạn nhấn vào tên của mình đầu cửa sổ là sẽ thấy mục Subscriptions phía dưới. Nhấn vào Subscriptions, bạn thấy tất cả đăng ký trong ứng dụng thông qua App Store.

Bạn có thể nhấp vào tên từng ứng dụng để xem chi phí là bao nhiêu, ngày thanh toán cho mỗi đăng ký và biết nó được lập hóa đơn hàng tuần, hàng tháng hay hàng năm. Bạn có thể hủy bất kỳ đăng ký nào nếu muốn bằng cách nhấn nút Cancel Subscription màu đỏ dưới cùng.

hang-trieu-nguoi-dung-iphone-android-dang-tra-tien-cho-hoa-don-ma-ca-rong.jpg
Đường dẫn kiểm tra và hủy đăng ký trên iPhone

Hầu hết các đăng ký sẽ vẫn cho phép bạn sử dụng dịch vụ sau khi hủy cho đến ngày thanh toán tiếp theo.

Cách kiểm tra đăng ký trên thiết bị Android

Để kiểm tra đăng ký trên thiết bị Android, trước tiên bạn mở Play Store (Cửa hàng Play) và đảm bảo đăng nhập vào đúng tài khoản.

Từ cửa sổ mở ra, bạn nhấn vào biểu tượng tài khoản của mình phía trên góc phải, chọn Payments & Subscriptions (Thanh toán và gói thuê bao), chọn tiếp Subscriptions (Gói đăng ký) để xem tất cả gói thanh toán của mình.

Bạn chọn những cái muốn hủy, sau đó nhấn Cancel Subscription và xác nhận.

hang-trieu-nguoi-dung-iphone-android-dang-tra-tien-cho-hoa-don-ma-ca-rong1.jpg
Đường dẫn kiểm tra và hủy đăng ký trên thiết bị Android

Một lần nữa, hầu hết đăng ký sẽ vẫn cho phép bạn sử dụng dịch vụ sau khi hủy cho đến ngày thanh toán tiếp theo. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra kỹ để phòng hờ.

Cũng có tùy chọn để tạm dừng đăng ký nếu ứng dụng cho phép. Điều này có nghĩa là gói của bạn sẽ tạm dừng vào cuối thời hạn thanh toán hiện tại.

Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở Play Store trên thiết bị và đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Trong cửa sổ mở ra, bạn nhấn vào biểu tượng tài khoản của mình phía trên góc phải, nhấn Payments & Subscriptions > Subscriptions và chọn các đăng ký muốn tạm dừng.

Sau đó, bạn nhấn vào Manage (Quản lý) > Pause Payments (Tạm dừng thanh toán) và chọn khoảng thời gian muốn tạm dừng thanh toán. Cuối cùng, bạn nhấn Confirm để xác nhận.

Bài liên quan
'Việc sản xuất iPhone SE 4 có thể bị hủy bỏ hoặc trì hoãn đến 2024'
Vài tháng qua, chúng ta nghe nhiều tin đồn về iPhone SE thế hệ tiếp theo - smartphone cấp thấp của Apple. Song có vẻ như ngày trình làng iPhone SE 4 còn lâu mới diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng triệu người dùng iPhone và Android đang trả tiền cho 'hóa đơn ma cà rồng'