Sau các cuộc thư hùng ở vòng đấu loại trực tiếp Asian Cup 2019 đã xác định tám đội bóng sẽ tranh tài với bốn cặp đấu đầy hào hứng và sôi nổi. Các cuộc tranh tài này sẽ được diễn ra vào ngày thứ Năm và thứ Sáu tới.

Hành trình 8 đội vào tứ kết Asian Cup: Việt Nam viết tiếp câu truyện cổ tích ở đấu trường châu lục

Nguyên Huy | 23/01/2019, 11:39

Sau các cuộc thư hùng ở vòng đấu loại trực tiếp Asian Cup 2019 đã xác định tám đội bóng sẽ tranh tài với bốn cặp đấu đầy hào hứng và sôi nổi. Các cuộc tranh tài này sẽ được diễn ra vào ngày thứ Năm và thứ Sáu tới.

Với việc đánh bại Iraq vào đêm qua nhờ một siêu phẩm sút phạt trực tiếp, Qatar đã giành tấm vé cuối cùng tham dự vòng tứ kết Asian Cup 2019. Hãy cùng nhau điểm lại con đường vào tứ kết của 4 cặp đấu ở Asian Cup:

Việt Nam -Nhật Bản

Là trận đấu đầu tiên ở tứ kết Asian Cup. Trận cầu trên sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờngày 24 tháng 1 trên sân vận động Al Maktoum, Dubai.

Việt Nam đã viết tiếp một câu chuyện cổ tích sau khi lách mình qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng 16 đội. Quân đoàn của ông Park Hang-seo có một cú lội ngược dòng xuất sắc để cầm hoà 1-1 trong 120 phút thi đấu.

Sau loạt sút luân lưu đầy may rủi, đội bóng Sao vàng đã giành chiến thắng trước người Jordan với tỷ số 4-2. Đây là lần thứ hai sau 12 năm mong chờ mòn mỏi, Việt Nam lại có tên ở vòng tứ kết.

Thử thách tiếp theo của thầy trò ông Park sẽ là một trong những đội bóng được ghi nhận là thành công nhất của giải đấu này.

Tuyển Nhật Bản đã có 9 lần góp mặt ở VCK Asian Cup và họ là những nhà vô địch nhiều nhất của giải đấu với bốn lần nâng cao cúp vàng Asian Cup.

Để có mặt ở vòng tứ kết, những “Samurai xanh” đã giành chiến thắng tối thiểu trước Ả Rập Saudi.

Trung Quốc - Iran

Trận thứ hai ở tứ kết Asian Cup sẽ được diễn vào lúc 21 giờ ngày ngày 24 tháng 1 trên sân vận động Mohammed bin Zayed, Abu Dhabi.

Vẫn bất bại và vẫn chưa để thủng lưới lần nào, Iran sừng sững bước vào top tám đội bóng mạnh nhất châu Á bằng việc đánh bại Oman với tỷ số 2-0 đầy thuyếtphục. Những “Hoàng tử Persia” đang hướng đến danh vị vô địch Asian Cup đầu tiên kể từ năm 1976.

Trong 17 lần tổ chức của giải đấu này thì Trung Quốc là đội bóng có số lần tham dự nhiều nhất so với tất cả các quốc gia ở châu lục. “Những chú rồng” có đến 12 lần tham dự VCK, họ có 2 lần về nhì vào năm 1984 và 2004 ở đấu trường này.

Để có mặt ở tứ kết, Trung Quốc đã lội ngược dòng để đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-1 ở vòng đấu loại trực tiếp.

Ngọn núi cao ở đấu trường châu lục mà người Trung Quốc phải vượt qua là tuyển Iran, đội bóng vừa kết thúc kỳ World Cup mùa hè vừa qua tại Nga.

Quân đoàn của HLV Carlos Queiroz đang tràn đầy quyết tâm bởi khát khao trở lại ngôi vương sau nhiều năm vắng bóng.

Hàn Quốc - Qatar

Trận tứ kết thứ ba Asian Cup 2019 sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ ngày ngày 25 tháng 1 trên sân Zayed Sports City Stadium, Abu Dhabi.

Tham dự VCK Asian cup lần này, tuyển Hàn Quốc có một sự mệnh phải kết thúc “cơn hạn hán danh hiệu” kể từ lần vô địch cuối cùng vào năm 1960.

59 năm chờ đợi một danh hiệu vô địch sẽ được thử thách bởi một trở ngại to lớn mang tên Qatar. Quân đoàn của HLV Sanchez Bas là những người đã thắng cả bốn trận đấu ở cả vòng bảng và vòng 16 đội mà không để thủng lưới lần nào.

Đội chủ nhà World Cup 2022 đang thể hiện sức mạnh và lối chơi thuyết phục ở Asian Cup năm nay. Cuộc đối đầu này được xem là chiến địa của ngôi sao đang chơi bóng cho Tottenham Hotspur, CLB đang đứng thứ ba Premier League, Son Heung-min và và một trong những tài năng mới nổi của Qatar, chân sút Almoez Ali.

United Arab Emirate - Australia

Trận đấu tứ kết cuối cùng Asian Cup 2019 được diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 25 tháng 1 trên sân vận động Hazza bin Zayed, Al Ain.

Cả Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Úc đều gặp những bất lợi ở vòng bảng nhưng khi đến vòng loại trực tiếp, cả hai đều thi đấu thành công khi đánh bại các đối thủ vùng Trung Á.

Đây cũng là trận đấu rất đáng chờ đợi khi nhà ĐKVĐ càng thi đấu càng hay, còn UAE sẽ không dễ bị bắt nạt khi họ có lợi thế sân bãi và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà.

Hai đội cũng đã đối đầu cùng nhau trong trận bán kết năm 2015, khi ấy các học trò của nhà cầm quân người Hà Lan, Bert van Marwijk đã đánh bại đội bóng với biệt danh “Con trai của Zayed” với tỷ số 2-0 và sau đó đang quang ngôi vô địch giải đấu.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình 8 đội vào tứ kết Asian Cup: Việt Nam viết tiếp câu truyện cổ tích ở đấu trường châu lục