Manchester United sẵn sàng biến Zion Suzuki thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử J League, trang Sponichi đưa tin.

Man United hỏi mua thủ môn người Nhật giá 5 triệu bảng

Sơn Vân | 06/07/2023, 17:20

Manchester United sẵn sàng biến Zion Suzuki thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử J League, trang Sponichi đưa tin.

Theo trang Sponichi, Zion Suzuki, thủ môn 20 tuổi của Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) đã được Manchester United theo dõi từ năm 2017.

Quỷ đỏ xác định được tiềm năng to lớn của Zion Suzuki, thủ môn sinh ra ở Mỹ, và đưa ra lời đề nghị chính thức trị giá 5 triệu bảng, vượt mức giá 4,5 triệu bảng mà Celtic từng trả để ký hợp đồng với tiền đạo Kyogo Furuhashi vào năm 2021.

Trang Sponichi cho biết các cuộc đàm phán giữa Man United và Urawa Red Diamonds đang diễn ra suôn sẻ và vụ chuyển nhượng có thể sắp xảy ra.

Zion Suzuki đã đại diện cho Nhật Bản ở mọi cấp độ trẻ nhưng vẫn chưa có trận ra mắt đội tuyển quốc gia nào.

man-united-gan-dat-thoa-thua-mua-zion-suzuki-thu-mon-nhat-gia-5-trieu-bang.jpg
Manchester United theo dõi Zion Suzuki từ năm 2017 - Ảnh: Getty Images

Trong mùa giải này, Zion Suzuki chỉ có 5 lần bắt chính ở các giải đấu cúp khi cựu binh Shusaku Nishikawa vẫn là lựa chọn số một của Urawa Red Diamonds trong khung thành.

Zion Suzuki có tổng cộng 9 lần ra sân cho Urawa Red Diamonds từ đầu mùa giải 2022/23 đến nay, trong đó 4 trận ở Champions League châu Á.

Video màn trình diễn ấn tượng của Zion Suzuki:

Tình hình thủ môn ở MU vẫn chưa rõ ràng nên HLV Erik ten Hag có thể buộc phải mang về phương án dự phòng.

Hợp đồng của David de Gea tại Manchester United đã hết hạn vào tuần trước và thủ môn 32 tuổi người Tây Ban Nha có thể ra đi với tư cách là cầu thủ tự do nếu không đạt được thỏa thuận mới.

CLB chủ sân Old Trafford vẫn đang đàm phán với David de Gea để gia hạn hợp đồng với lương của anh giảm đi đáng kể so với mức 375.000 bảng/tuần ở mùa trước.

Erik ten Hag không thể đảm bảo David de Gea suất thi đấu chính thức trong mùa giải tới khi Man đỏ đang theo đuổi Andre Onana từ Inter Milan.

Quỷ đỏ vẫn đang đàm phán với Inter Milan về việc mua thủ môn 27 tuổi người Cameroon và đã đưa ra lời đề nghị trị giá 39 triệu bảng (45 triệu euro), gồm cả các điều khoản bổ sung. Á quân Champions League muốn gần 45 triệu bảng (60 triệu euro) nên hai CLB cần thỏa hiệp.

Piero Ausilio, Giám đốc Thể thao Inter Milan, khẳng định họ không hài lòng với đề nghị hỏi mua Andre Onana từ Manchester United.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Piero Ausilio cho hay: "Vào thời điểm này, Onana là cầu thủ của Inter Milan. Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất đội. Chúng tôi cần những cầu thủ như thế trong đội hình. Nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ cân nhắc việc bán Onana, nhưng đề nghị Manchester United gửi đến không đáp ứng kì vọng của chúng tôi. Đó là tất cả những gì tôi muốn nói về Onana. Vào ngày 13.7 tới, đội sẽ hội quân để chuẩn bị cho mùa giải mới. Chúng tôi đang chờ Onana. Nếu có diễn biến mới trong 15 - 20 ngày tới, chúng tôi sẽ đánh giá lại tình hình”.

Theo tuyên bố của Piero Ausilio, Inter Milan sẵn sàng để Andre Onana đi với điều kiện nhận được đề nghị hợp lý. Hiện Man United và vài CLB Ả Rập Saudi đang quan tâm tới Andre Onana.

hary-kane-chua-tu-bo-hy-vong-gia-nhap-manchester-united1.jpg
Andre Onana là mục tiêu hàng đầu của Manchester United cho vị trí thủ môn - Ảnh: Getty Images

Theo trang CBS, Al Nassr (CLB mà Cristiano Ronaldo đang thi đấu) muốn chiêu mộ Andre Onana sau khi thủ thành David Ospina sẽ lỡ giai đoạn đầu mùa 2023/24 vì chấn thương. Chỉ cần ngôi sao người Cameroon gật đầu, Al Nassr sẽ sẵn sàng chi đậm đón anh sang Trung Đông.

Nếu Andre Onana đồng ý đến Ả Rập Saudi chơi bóng, Al Nassr chắc chắn chi 60 triệu euro vì số tiền này không đáng là bao so với tiềm lực hùng mạnh của họ. Trong khi Inter Milan đang cần tiền để giải quyết khó khăn tài chính và vừa bán Marcelo Brozovic cho Al Nassr với giá 18 triệu euro.

Tiền vệ 30 tuổi người Croatia ký hợp đồng 3 năm với Al Nassr kéo dài đến tháng 6.2026 và trở thành đồng đội của Cristiano Ronaldo. Mùa giải 2022/2023, Brozovic là thành viên của Inter Milan vô địch Coppa Italia, lọt đến chung kết Champions League.

Brozovic là một trong những ngôi sao châu Âu đến Saudi Pro League hè này. Trước đó, Karim Benzema, Kalidou Koulibaly, Edouard Mendy, N'Golo Kante tham gia giải đấu đó để nhận thu nhập khổng lồ.

Brozovic từng được liên hệ với Barcelona do đội chủ sân Nou Camp xem anh như phương án khả dĩ thay thế Sergio Busquets. Tuy nhiên, Brozovic quyết định chọn Al Nassr khi CLB Ả Rập Saudi chào mời mức đãi ngộ hấp dẫn.

Beppe Marotta, Giám đốc điều hành Inter Milan, chia sẻ với Sky Italia về thương vụ này: "Khi chúng ta bàn đến việc chuyển nhượng cầu thủ, có nhiều yếu tố ảnh hưởng. Rõ ràng vấn đề kinh tế đóng vai trò quyết định nhưng nhân tố then chốt là cầu thủ. Nếu tìm ra giải pháp phù hợp, chúng tôi mong muốn giữ chân cậu ấy. Nếu không, chúng tôi phải bán đi".

Theo tiết lộ từ trang Sky Italia, Man United sẽ sớm gửi đến Inter Milan lời đề nghị mới trị giá khoảng 52 triệu euro cho Andre Onana.

Các điều khoản cá nhân không phải là vấn đề trong thương vụ này do Andre Onana hiện rất háo hức được tái hợp với thầy cũ Erik ten Hag ở sân Old Trafford.

Cũng như Antony và Lisandro Martinez, Andre Onana từng chơi dưới thời Erik ten Hag tại Ajax nên không còn lạ gì chiến thuật của ông. Thủ môn cao 1m 9 gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Inter Milan.

Không chỉ phản xạ nhanh mà Andre Onana có khả năng chơi chân tốt hơn David de Gea và rất muốn chuyển đến Anh thi đấu.

Inter Milan bại trận 0-1 trước Man City trong chung kết Champions League, nhưng màn trình diễn của Andre Onana thật sự ấn tượng. Anh nổi bật với những pha cứu thua và khả năng kiểm soát vòng cấm tuyệt vời. Andre Onana có thể kiểm soát và chuyền bóng ở những khu vực hẹp nhất mà vẫn điềm tĩnh, chơi với sự chính xác như tiền vệ trung tâm.

Erik ten Hag từng ca ngợi Andre Onana: “Tất cả chúng ta đều thấy cậu ấy là một thủ môn xuất sắc”. Andre Onana hoàn toàn giống với mẫu thủ môn mà chiến lược gia người Hà Lan khao khát để tận dụng tối đa chiến thuật của mình.

Manchester United cũng cần phương án dự phòng nếu David de Gea không tái ký hợp đồng với CLB, do Jack Butland (thủ môn được Crystal Palace cho mượn trong nửa cuối mùa giải 2022/23) hiện đã gia nhập Rangers. Trong khi Tom Heaton có thể sắp rời sân Old Trafford do được trao cơ hội bắt chính ở CLB mới thăng hạng Luton Town.

Song song cuộc đàm phán với Inter Milan, Quỷ đỏ vẫn đang tìm kiếm tiền đạo mới. Khi các mục tiêu như Harry Kane hay Victor Osimhen nằm ngoài tầm với, họ nhắm đến cái tên có giá rẻ hơn là Rasmus Hojlund. 

Atalanta đang ra giá 60 triệu euro cho tiền đạo 20 tuổi người Đan Mạch được mệnh danh là "Erling Haaland mới". Rasmus Hojlund đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại Euro 2024 với 6 bàn sau 5 trận.

Bài liên quan
‘Tottenham có thể bán Harry Kane giá 10 triệu bảng vào tháng 1 khi ngăn anh đến Man United'
Theo Frank McAvennie (cựu tiền đạo West Ham), Tottenham có thể sẽ tìm cách bán Harry Kane với giá khoảng 10 triệu bảng vào tháng 1.2024 sau khi ngăn anh đến Manchester United hè này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United hỏi mua thủ môn người Nhật giá 5 triệu bảng