Mason Mount đã chính thức ra mắt Manchester United và được trao số áo mang tính biểu tượng tại sân Old Trafford.

Mount sẽ thành công như Ronaldo, Cantona khi mặc áo số 7 hay thảm bại giống Depay?

Sơn Vân | 05/07/2023, 21:52

Mason Mount đã chính thức ra mắt Manchester United và được trao số áo mang tính biểu tượng tại sân Old Trafford.

Manchester United xác nhận tân binh Mason Mount sẽ mặc áo số 7 sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 60 triệu bảng (55 triệu bảng cố định và 5 triệu bảng tùy thành tích) từ Chelsea. Quỷ đỏ từng cân nhắc trao số áo nổi tiếng cho Alejandro Garnacho, nhưng sau cùng Mason Mount mới là người nhận số áo đó để tiếp bước các huyền thoại như Cristiano Ronaldo, Eric Cantona, David Beckham, Bryan Robson.

Manchester United từng có một số huyền thoại thi đấu cực xuất sắc mặc chiếc áo số 7 như Cristiano Ronaldo, Eric Cantona, George Best và Bryan Robson. Song cũng có những cầu thủ Quỷ đỏ mặc áo số 7 nhưng gây thất vọng, chẳng hạn Memphis Depay, Michael Owen và Alexis Sanchez.

Mới 24 tuổi nhưng Mason Mount đã dày dặn kinh nghiệm, từng là cầu thủ quan trọng giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League 2020/21. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh sẽ phải đối mặt với sức ép lớn đến từ việc mặc số áo mang tính biểu tượng của Manchester United.

mount-thanh-cong-nhu-ronaldo-cantona-khi-mac-ao-so-7-hay-tham-bai-giong-depay.jpg
HLV Erik ten Hag tin tưởng Mason Mount nên trao cho anh áo số 7 ở Manchester United - Ảnh: Getty Images 

Cùng điểm qua những danh thủ từng mặc áo số 7 tại Manchester United:

George Best

Một biểu tượng trong và ngoài sân cỏ của Quỷ đỏ. George Best là cầu thủ Bắc Ireland duy nhất giành Quả bóng Vàng sau khi ghi nhiều bàn thắng nhất cho Manchester United trong 6 mùa giải liên tiếp trước khi rời đi vào năm 1974.

Tiền đạo này giúp Quỷ đỏ giành được hai chức vô địch quốc gia cũng như Cúp C1 châu Âu vào năm 1968, với bàn thắng trong trận chung kết góp phần vào chiến thắng 4-1 trước Benfica.

Bryan Robson

Bryan Robson được bình chọn là cầu thủ Manchester United vĩ đại nhất từ trước đến nay trong cuộc thăm dò của các cựu danh thủ CLB vào năm 2011 vì màn trình diễn toàn năng ở hàng tiền vệ.

Ra sân 461 lần cho Manchester United, Bryan Robson ghi 99 bàn thắng và trở thành đội trưởng người Anh đầu tiên của Quỷ đỏ nâng cúp FA. Ông cũng giúp Manchester United giành chức vô địch Premier League và Cúp C2 châu Âu.

Keith Gillespie

Cùng Manchester United vô địch FA Youth Cup năm 1992, Keith Gillespie tiếp bước người đồng hương George Best và được Sir Alex Ferguson trao cho chiếc áo số 7. Tuy nhiên, Keith Gillespie không thành công trong việc khẳng định bản thân tại sân Old Trafford và bị Andrei Kanchelskis chiếm chỗ. Sau đó, Manchester United đã bán Keith Gillespie cho Newcastle vào năm 1995.

Eric Cantona

Khi áo số cố định được giới thiệu vào mùa giải 1993/1994 của bóng đá Anh, Manchester United đã giao áo số 7 cho Eric Cantona.

Chuyển đến từ Leeds United vào năm 1992, Cantona đã khiến hàng thủ đối phương sợ hãi trong 5 năm thi đấu tại sân Old Trafford, ghi những bàn thắng đẹp mắt và khiến CLB dưới sự dẫn dắt của HLV Sir Alex Ferguson thống trị bóng đá Anh.

King Eric có thể sẽ luôn được nhớ đến với cú kung fu vào CĐV Crystal Palace ở sân Selhurst Park, nhưng di sản của ông trên sân cỏ sẽ mãi không bao giờ bị lãng quên.

David Beckham

David Beckham đã trưởng thành từ một cầu thủ trẻ triển vọng trở thành cầu thủ chạy cánh phải và đội trưởng tốt nhất của tuyển Anh trong thời gian còn gắn bó với Manchester United.

Dù không luôn có quan điểm chung với Sir Alex Ferguson, David Beckham đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Manchester United giành nhiều danh hiệu cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, nổi bật là cú ăn ba vào mùa giải 1998/99.

Sau gần 350 trận khoác áo CLB mà anh ủng hộ từ khi còn nhỏ, David Beckham chuyển đến Real Madrid vào năm 2003 với giá 25 triệu bảng.

Cristiano Ronaldo

Thay thế Beckham không bao giờ dễ dàng với bất kỳ cầu thủ nào, nhưng Cristiano Ronaldo với tài năng và sự tự tin đã giúp anh trở thành một trong những cầu thủ được yêu mến nhất tại Old Trafford.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha chuyển đến Manchester United từ Sporting Lisbon khi còn trẻ và rời đi với tư cách một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới. Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ Manchester United đầu tiên giành Quả bóng Vàng kể từ thời George Best.

Tương tự như Beckham, Ronaldo cuối cùng rời Manchester United để gia nhập Real Madrid vào năm 2009, với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới thời đó là 80 triệu bảng Anh.

Michael Owen

Bị ám ảnh bởi chấn thương, mối liên kết với Liverpool và việc phải cạnh tranh với Wayne Rooney cùng Dimitar Berbatov khiến Michael Owen luôn phải cố gắng trong cuộc chiến không thể thắng từ khi gia nhập Manchester United vào năm 2009.

Michael Owen gặp khó khăn trong việc tạo ra sự ảnh hưởng lớn trong suốt ba năm tại Old Trafford, nhưng bàn thắng vào phút bù giờ giúp Manchester United thắng Manchester City 4-3 sẽ được CĐV Quỷ đỏ nhớ mãi.

Antonio Valencia

Gia nhập Manchester United từ Wigan Athletic, Valencia được trao chiếc áo số 7 trong mùa giải 2012-13 sau sự ra đi của Owen. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh phải người Ecuador gặp khó khăn trong việc đáp ứng kỳ vọng khi mặc số áo đặc biệt này và trở lại với áo số 25 ưa thích vào năm sau.

Phong độ của Valencia đã cải thiện đáng kể kể từ đó. Anh trở thành đội trưởng trên sân của Manchester United và là một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội hình.

Angel Di Maria

Angel Di Maria gia nhập Manchester United từ Real Madrid vào tháng 8.2014 với giá 59,7 triệu bảng sau khi được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận chung kết Champions League chỉ vài tháng trước đó.

Cầu thủ cánh người Argentina nhanh chóng làm mất niềm tin từ HLV Louis van Gaal, nhưng cũng hoàn thành mùa giải đầu tiên ở Manchester United với 12 đường kiến tạo và 4 bàn thắng.

Angel Di Maria bị Quỷ đỏ bán cho PSG với giá 44,5 triệu bảng chỉ sau một năm thi đấu tại Anh.

Memphis Depay

Được Manchester United ký hợp đồng với giá 25 triệu bảng sau khi gây ấn tượng tại PSV, Memphis Depay không thể đáp ứng được sự kỳ vọng ở Premier League.

Những màn trình diễn tốt nhất của Memphis Depay cho Manchester United diễn ra tại đấu trường châu Âu, nhưng anh sớm trở thành người thừa dưới thời HLV Jose Mourinho và bị bán cho Lyon vào tháng 1.2017 với giá 20 triệu bảng.

Mason Mount chơi vị trí nào ở Manchester United?

Mount có thể chơi linh hoạt ở hầu hết vị trí trên hàng tiền vệ, thậm chí cũng có thể đảm nhận vai trò tiền đạo dạt cánh. Thế nên không khó để Mount tìm cho mình một vị trí nơi đội hình Quỷ đỏ. Song để khai thác tối đa khả năng làm bóng của tiền vệ tuyển Anh, vị trí số 10 có lẽ sẽ phù hợp nhất.

Dưới thời HLV Thomas Tuchel, Mount được xem như nhạc trưởng trong lối chơi The Blues bởi nhãn quan chiến thuật cùng những pha xử lý khéo léo. Chính anh đã tung ra đường chuyền quyết định để Kai Havertz ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea thắng Manchester City để giành chiếc cúp Champions League 2020/21.

Năm vừa qua, phong độ của Mount đã có phần sa sút do gặp vấn đề về chấn thương, nhưng anh cũng kịp để lại dấu ấn với 3 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Mount sở hữu đầy đủ mọi tố chất để trở thành một chân kiến tạo mới tại sân Old Trafford để giảm tải cho Bruno Fernandes. Anh có nhiều điểm tương đồng với Bruno Fernandes khi có thể đảm nhiệm khá nhiều vai trò. Vì thế, trong trường hợp Mount gia nhập Manchester United, sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn.

Nếu Bruno Fernandes và Mount ra sân cùng lúc, một trong hai ngôi sao sẽ phải chấp nhận chơi ở vị trí khác.

Ở thời điểm hiện tại, tuyến giữa Manchester United cần một ngôi sao có thể tham gia luân chuyển bóng, hỗ trợ Casemiro ở những tình huống phòng ngự. Christian Eriksen đang đảm nhận trọng trách này mùa giải năm nay, song tiền vệ người Đan Mạch đã bước sang tuổi 31 và khá nhạy cảm với chấn thương. Thế nên, HLV Erik ten Hag cũng có thể sẽ sử dụng Mount để thay thế Eriksen.

Ngoài ra, ông cũng có thể xếp Mount ở vị trí tiền đạo phải khi Jadon Sancho và Antony thi đấu không đạt phong độ. Việc Mount tạo ra những pha hoán đổi vị trí linh hoạt với Bruno Fernandes để tạo ra đột biến là phương án hứa hẹn tạo ra tính bất ngờ.

Việc chiêu mộ Mason Mount mang lại lợi ích lớn cho Manchester United nếu ngôi sao người Anh không gặp chấn thương dài hạn như mùa này. Mason Mount là cầu thủ đa năng sẽ khắc phục vấn đề chiều sâu đội hình cho Quỷ đỏ.

Bài liên quan
‘Tottenham có thể bán Harry Kane giá 10 triệu bảng vào tháng 1 khi ngăn anh đến Man United'
Theo Frank McAvennie (cựu tiền đạo West Ham), Tottenham có thể sẽ tìm cách bán Harry Kane với giá khoảng 10 triệu bảng vào tháng 1.2024 sau khi ngăn anh đến Manchester United hè này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mount sẽ thành công như Ronaldo, Cantona khi mặc áo số 7 hay thảm bại giống Depay?