Một gia đình đầm ấm là niềm mơ ước của bất cứ ai. Với phụ nữ, hôn nhân quyết định lớn trong quãng đời còn lại. Tuy nhiên không vì thế mà bạn cam chịu những điều khó chịu từ người bạn đời.

Hãy ly hôn nếu phải chịu đựng những điều này

Một Thế Giới | 26/10/2015, 10:15

Một gia đình đầm ấm là niềm mơ ước của bất cứ ai. Với phụ nữ, hôn nhân quyết định lớn trong quãng đời còn lại. Tuy nhiên không vì thế mà bạn cam chịu những điều khó chịu từ người bạn đời.

Đánh đập

Phụ nữ thuộc phái yếu, chẳng thể nào chống trả trước những trận đánh đập của những người đàn ông vũ phu. Đàn ông vũ phu thì có vô vàn lý do để rat ay đánh vợ: say rượu đánh, nóng tính đánh, để con khóc đánh… Thậm chí có cả trường hợp đánh ngay khi trên giường, lúc họ không vừa ý điều gì đó.

Đàn ông đổ thừa do họ không làm chủ được cảm xúc của mình. Sau đó năn nỉ ỉ ôi xin lỗi bằng những lời đường mật, hứa sẽ không tái phạm. Phụ nữ hay yếu lòng trước sự chân thành, dù đàn ông chỉ chân thành đúng lúc đó, thế là bỏ qua. Mọi việc lại tiếp tục tái diễn và sau đó xin lỗi là xong. Với sự dễ dãi tha thứ của bạn, đàn ông chẳng bao giờ có quyết tâm từ bỏ tính xấu của mình. Trong hoàn cảnh này, hãy nhờ tới sự giúp đỡ và giải thoát cho chính mình.

Sự xem thường

Một nghiên cứu về hôn nhân và gia đình đã đưa ra kết luận có tới 90% các cặp vợ chồng ly hôn do một trong hai người có sự xem thường nhau. Sự xem thường dẫn đến việc họ rất khó chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Khi đã mất đi sự tôn trọng cần thiết, mối quan hệ có nguy cơ tan vỡ là rất lớn.

Nếu người phụ nữ bị nửa kia của mình xem thường, trong khi họ đã cố gắng hết sức, đừng buồn hay cố gắng níu kéo. Buông tay là cách giải thoát cho chính mình, tôn trọng chính mình. Bạn chỉ thể có tự tin với những người lắng nghe bạn, tôn trọng bạn và cùng bạn cố gắng khắc phục những yếu điểm. Những lời dè bỉu, khinh miệt, thách thức… bạn nên tránh xa càng sớm càng tốt.

Chồng có tính lăng nhăng

Trong khi bạn đầu tắt mặt tối với cơm nước, con cái thì chồng tắm rửa sạch sẽ, quần áo bảnh bao đi với người tình. Đành rằng tình yêu đến một lúc nào đó nhạt nhòa, sự ích kỷ sở hữu nhau có phần nhẹ đi, nhưng không thể chấp nhận được một người chồng suốt ngày “gái gú” mà phớt lờ mọi trách nhiệm trong gia đình. 

Có trường hợp vì thương con nên phụ nữ phải chấp nhận cho chồng ngoại tình, miễn sao đừng đi luôn là được. Như thế khác nào bạn đang giữ chồng chỉ để cho con bạn có một người cha. Còn bao nhiêu cay đắng bạn cắn răng chấp nhận? Hãy mạnh mẽ dứt bỏ ngay một ông chồng lăng nhăng, ngoại tình. Cuộc sống của bạn sẽ bớt u ám hơn.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trực tiếp: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy ly hôn nếu phải chịu đựng những điều này