Những biện pháp tránh thai này hầu hết được sử dụng chủ yếu dựa theo kinh nghiệm dân gian, mặc dù hữu hiệu nhưng có thể khiến người phụ nữ phải gánh chịu hậu quả cả đời.

Bật mí những cách tránh thai ngầm của cung tần mỹ nữ xưa

Một Thế Giới | 26/10/2015, 09:35

 Những biện pháp tránh thai này hầu hết được sử dụng chủ yếu dựa theo kinh nghiệm dân gian, mặc dù hữu hiệu nhưng có thể khiến người phụ nữ phải gánh chịu hậu quả cả đời.

Thuốc bắc

Trước khi các biện pháp tránh thai hiện đại ra đời, việc uống thuốc bắc để tránh thai là một trong những cách được sử dụng khá phổ biến của người xưa, đặc biệt trong các phim truyền hình cổ trang Trung Quốc.

Trên thực tế, trong một bộ phim gần đây do nữ diễn viên Củng Lợi đóng vai chính có phân đoạn: các cô gái điếm trước khi ra phục vụ khách đều phải uống một loại thuốc có màu đen. Loại thuốc này có những thành phần rất lạ, có tác dụng gây say rượu và không mang thai.

Nghệ tây

Theo nhiều nguồn thông tin cho biết, thời Trung Quốc cổ xưa, nếu hoàng đế sau khi quan hệ với một phụ nữ mà cảm thấy không thích thì thái giám sẽ treo ngược người đó lên và dùng nghệ tây để rửa sạch vùng kín để tránh thụ thai. Đây được coi là một cách tránh thai bí mật trong hậu cung.

cach tranh thai cua phu nu xua

Ruột động vật

Một trong những loại bao cao su lâu đời nhất được biết đến là làm từ ruột lợn. Trước khi sử dụng sản phẩm này, người dùng cần ngâm trong nước ấm để "bao cao su" được mềm mại và dẻo dai hơn.

Bên cạnh đó, bao cao su lâu đời nhất từng được tìm thấy năm 1642 làm từ lớp da động vật, giống như vỏ xúc xích, được tìm thấy ở Dudley Castle (Anh). Những tài liệu sớm nhất ghi lại việc sử dụng “bao cao su” thuộc về người Ai Cập, khoảng 1.000 năm trước.

cach tranh thai cua phu nu xua

Theo nghiên cứu của một số nhà sử học, người đầu tiên đeo bao cao su khi quan hệ tình dục là vua Minos của Crete, con trai của thần Zeus và Europa, sống vào khoảng 3000 TCN.

Khoảng năm 1.660 đến năm 1.665, một viên quan ngự y của vua Charly II nước Anh có tên là Condom đã có sáng kiến dùng ruột con cừu đực làm bao cản tinh trùng (mà chúng ta gọi là bao cao su bây giờ). Sau đó, sản phẩm này trở nên phổ biến hơn ở các nước Châu Âu.

Chanh

Chanh là một trong số những loại thuốc tránh thai rất được tin dùng tại cộng đồng người Do Thái cổ đại. Cụ thể, họ thường ngâm miếng bọt biển vào nước rồi chèn nó vào âm đạo của người phụ nữ.

Xét về mặt khoa học, chất axit citric chứa trong chanh chính là "dũng sĩ" diệt tinh binh cực hữu hiệu. Tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng phương pháp này, người phụ nữ có thể bị vô sinh rất cao.

cach tranh thai cua phu nu xua

Tiếp đó, vào những năm 1700, chanh lại trở thành một bài thuốc tránh thai hữu hiệu của không ít phái đẹp. Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý rằng nước chanh rất dễ gây tổn hại mô âm đạo nên đây cũng không được coi là một biện pháp tránh thai an toàn.

Uống, tắm bạc, thủy ngân

Trong nhiều nền văn minh như: Assyria, Ai Cập, Hi Lạp cổ đại hay Trung Quốc, phụ nữ được khuyên nên uống thủy ngân để tránh thai. Thậm chí, nhiều người lớn tuổi tại một số vùng nông thôn phía Bắc Trung Quốc vẫn có thói quen dạy con cháu nên cho một lượng nhỏ dung dịch bạc hoặc thủy ngân vào trà hoặc thức ăn hàng ngày để tránh thai.

Tuy nhiên theo khoa học hiện đại, những hóa chất này có thể gây rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh và rất nhiều các vấn đề phức tạp khác cho phụ nữ. Thủy ngân có thể gây sẩy thai hoặc sinh non khi nó đia qua lớp nhau thai và gây hại.

Phân voi, cá sấu

Theo dữ liệu cổ đại của người Ai Cập cách đây 4.000 năm, phụ nữ Ai Cập cổ đại đã tự tạo ra chất diệt tinh trùng để tránh mang thai từ phân động vật.

Họ thường lấy phân voi trộn với nước hoặc lấy phân cá sấu trộn với loại hồ auyt (đến nay vẫn chưa rõ đây là chất gì) để làm thành một tấm màng mỏng.

cach tranh thai cua phu nu xua

Tấm màng này sẽ được đặt vào âm đạo trước khi giao hợp. Nó có tác dụng ngăn không cho tinh trùng tiến sâu vào tử cung người phụ nữ. Tuy nhiên, mùi của loại màng này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình quan hệ.

Xạ hương

Xạ hương là một chất thơm lấy từ hạch sát dương vật của một con cầy hương đực. Chất này không chỉ giúp người phụ nữ xưa có mùi hương nồng nàn mà còn có thể tránh thai rất hiệu quả.

cach tranh thai cua phu nu xua

Theo tương truyền, phụ nữ Trung Quốc ngày xưa đều dính xạ hương lên rốn để có được làn da trắng mịn, hương thơm bí ẩn và không bao giờ có thai.

Nuốt tai quả hồng

Dùng 7 tai quả hồng sấy trên ngói cho khô, nuốt với nước sôi để nguội mỗi ngày. Đó là một trong những cách tránh thai của người Trung Quốc xưa. Làm liên tục như vậy trong 49 ngày thì trong vòng 1 năm sẽ không mang thai, nhưng trong năm ấy không được ăn hồng. Nếu muốn có thai thì lại ăn 7 tai hồng nữa.

cach tranh thai cua phu nu xua

Nghe có vẻ hoang đường nhưng theo một số nghiên cứu y tế hiện đại, tai quả hồng có chứa axit oleanolic, kết hợp với nhân sâm, bột đinh hương thực sự có thể dùng chữa nghịch khí, nấc nghẹn, đầy bụng…

Nước thải lò rèn

Một bác sĩ phụ khoa Hy Lạp, Soranus, sống ở thế kỷ thứ 2, đã dùng nước mà thợ rèn dùng để làm nguội kim loại như một phương pháp kiểm soát việc sinh nở của bệnh nhân. Dù vô lý, nhưng đến tận chiến tranh thế giới thứ nhất người ta vẫn tin vào điều này.

Trên thực tế, hành động trên có thể dẫn đến các vấn đề về thần kinh, suy thận, co giật, hôn mê, thậm chí tử vong.

Tampon làm từ cây keo, chà là và mật ong

Một trong những văn bản đầu tiên quy định về các công cụ tránh thai được ghi trong một tờ giấy cói từ thời Ai Cập, năm 1550 TCN chính là dùng tampon. Trong đó ghi rõ, loại tampon (dạng băng vệ sinh hình que) làm từ sợi len tẩm nhựa cây keo, chà là và mật ong.

An Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bật mí những cách tránh thai ngầm của cung tần mỹ nữ xưa