Sáng 21.2, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương chính thức nhận hình thức kỷ luật là cách chức.

Hiệu trưởng và hiệu phó Trường tiểu học Nam Trung Yên chính thức bị cách chức

Hải Yến | 21/02/2017, 12:10

Sáng 21.2, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương chính thức nhận hình thức kỷ luật là cách chức.

Sáng nay, tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên, đại diện quận Cầu Giấy đọc 3 quyết định về kỷ luật hiệu trưởng, hiệu phó nhà trường, đồng thời giao trách nhiệm điều hành tạm thời cho nhân sự mới.

13 giờ ngày 20.2.2017 UBND quận Cầu Giấy đã gửi thông báo cho hai vị này đến dự cuộc họp Hội đồng Kỷ luật nhưng bà Tạ Thị Bích Ngọc phải đi cấp cứu nên không có mặt nhưng buổi làm việc vẫn tiến hành”. Bà Nguyễn Thị Hương đã tự kiểm điểm và nhận quyết định kỷ luật cách chức và 5.5 thành viên bỏ phiếu kín đề nghị cách chức. Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, ông Dương Cao Thanh đã ký quyết định cách chức với vị này với lýdo “vi phạm nghĩa vụ viên chức, không hoàn thành nghĩa vụ, vi phạm chuẩn mực đạo đức giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về uy tín Trường tiểu học Nam Trung Yên”.

Bà Tạ Thị Bích Ngọc cũng đã tự kiểm điểm và nhận quyết định kỷ luật cách chức và 5.5 thành viên bỏ phiếu kín đề nghị cách chức với lýdo không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm trong vụ việc tai nạn của cháu Trần Chí Kiên gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người giáo viên.

UBND quận Cầu Giấy và Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy cũng giao bà Nguyễn Thanh Tịnh (SN 1968) – hiện là Phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy tạm thời đảm nhận chức vụ điều hành hoạt động của nhà trường theo quyết định số 802 ngày 21.2.2017 đến khi chủ tịch UBND Cầu Giấy có quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên. “Đây là sự việc không mong muốn kèm theo cách xử lý chưa đúng mực nên mớigây bất bình trong xã hội. ”, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho hay.

Văn bản kỷ luật hiệu trưởng và hiệu phó Trường tiểu học Nam Trung Yên trong sáng ngày 21.2

Cơ quan chức năng đã kết luận 2 người này đã che giấu sự việc, không trung thực trong báo cáo, thiếu thành khẩn khi nhận sai dù đã có chỉ đạo quyết liệt từ thành phố. Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan điều tra đã xác định ngày 1.12.2016, bà Tại Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám tại Bệnh viện Việt Đức. Sau khi khám xong, cả hai lên xe taxi di chuyển về trường. Khi qua phố Phủ Doãn, các cô giáo này đã yêu cầu lái xe dừng lại để mua thuốc cho bà Ngọc. Tuy nhiên, do đường Phủ Doãn cấm dừng đỗ xe nên lái xe taxi biển kiểm soát 30A-702.54 là ông Trần Quốc Tuấn đã đưa số điện thoại cho bà Hương, hẹn khi mua xong thuốc sẽ quay lại đón.

Mua thuốc xong, bà Hương đã điện cho lái xe đón và đi về trường, khi về đến cổng sau nhà trường, bà Hương điện thoại cho bảo vệ trường ra mở cửa để cho xe taxi đi vào. Lúc đó, cháu Trần Chí Kiên đang chơi đùa đã chạy về phía đầu xe và bị xe ô tô đâm phải, ngã bệt xuống đất. Lái xe dừng lại thì hiệu trưởng đi thẳng vào phòng Hội đồng; Hiệu phó Nguyễn Thị Hương đã dìu cháu Kiên lên, do cháu Kiên đau nên đã cùng bảo vệ đưa lên phòng chức năng của nhà trường để thăm khám. Lái xe taxi sau đó do chưa biết hậu quả nên đã đi ra khỏi trường.

Như vậy, việc cho xe ô tô taxi biển kiểm soát số 30A-70254 do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường trong giờ ra chơi của các cháu học sinh Trường tiểu học Nam Trung Yên và gây tai nạn là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, mặc dù biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn, nhưng cô hiệu phó không cung cấp kịp thời cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che dấu vụ việc như: tiến hành phát phiếu khảo sát về việc không nhìn thấy xe đi trong trường ngày 01.12.2016. Điều này gây khó khăn cho cơ quan điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên. Những việc của hiệu trưởng như không xác nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh, đồng ý với những việc làm sai khác của hiệu phó cho thấy hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đã không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Cơ quan chức năng nhận định: Việc làm của hiệu trưởng và hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên đã tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng, ngành giáo dục Việt Nam nói chung. Tại cuộc họp, các đại biểu đại diện các sở ngành, quận Cầu Giấy đều có ý kiến về vụ việc, đánh giá việc khai báo của các cô giáo trên là thiếu thành khẩn, quanh co, che giấu bản chất sự thật.

Sự việc về vụ gãy chân của cháu Trần Chí Kiên lớp 2 trường tiểu học Nam Trung Yên đã khép lại với hình thức kỷ luật, sa thải hiệu trưởng và hiệu phó của trường này. Đây cũng là bài học cho UBND TP.Hà Nội chấn chỉnh toàn bộ ngành giáo dục Thủ đô, đảm bảo thực hiện tốt việc dạy học trong nhà trường đúng kỷ cương, nền nếp.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng và hiệu phó Trường tiểu học Nam Trung Yên chính thức bị cách chức