Jordan đã thi đấu ấn tượng tại vòng bảng nhưng báo chí, CĐV nước này và cả vị HLV người Bỉ đều rất thận trọng trong đấu sắp tới với Việt Nam.

HLV của Jordan dùng từ 'ly kỳ' khi dự báo trận gặp Việt Nam

Anh Tú | 19/01/2019, 07:04

Jordan đã thi đấu ấn tượng tại vòng bảng nhưng báo chí, CĐV nước này và cả vị HLV người Bỉ đều rất thận trọng trong đấu sắp tới với Việt Nam.

Tuyển Việt Nam và Jordan sẽ gặp nhau ở vòng 1/8. Như đã nói, đây là trận đấu giữa đội tuyển đầu tiên vượt vòng bảng và đội cuối cùng ghi tên vào vòng 1/8. Jordan đã giành vé ngay từ hôm 10.1 sau trận thắng thắng Syria ở lượt trận thứ 2. Còn tuyển Việt Nam phải chờ đến những giây cuối cùng của trận đấu cuối cùng vòng bảng: Lebanon - CHDCND Triều Tiên thì mới biết số phận của mình.

Tuy vậy, HLV Vital Borkelmans của Jordan tỏ ra rất thận trọng khi đề cập tới trận đấu gặp Việt Nam. Hãng thông tấn Jordan (MENAFN) đã đăng ý kiến của HLV Vital Borkelmans trước trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 18h ngày 20.1. Vị HLV người Bỉ không cho rằng đây là trận đấu dễ dàng mà khẳng định nó sẽ rất "ly kỳ". Borkelmans cho biết ông đã xem lại trận đấu cuối của Việt Nam ở vòng bảng và nắm bắt đối thủ.

Về phần đội nhà, HLV Borkelmans bày tỏ sự tin tưởng vào đội hình trẻ của mình, những người giữ đang tinh thần đồng đội cao và đủ khả năng để ghi bàn vào lưới Việt Nam.

Không chỉ HLV mà truyền thông của Jordan cũng thận trọng với tuyển Việt Nam. Tờ Al-Nabat viết: "Đội tuyển Jordan sẽ chạm trán đội đứng thứ 3 bảng D là Việt Nam tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Đối đầu với Việt Nam là một nhiệm vụ khá khó khăn. Tuy nhiên, HLV trưởng Vital Burklmans khẳng định đã có những nghiên cứu Việt Nam".

Người Jordan thận trọng trước trận gặp tuyển Việt Nam cũng dễ hiểu. Tại vòng loại, hai đội gặp nhau 2 lần và tỷ số đều là hòa (0-0 tại sân Thống Nhất và 1-1 tại Jordan). Trên bảng FIFA hiện tại, Jordan đang xếp thứ 109, còn Việt Nam xếp thứ 100.

Chuyên gia bóng đá Osama Kassem - từng có kinh nghiệm nhiều năm dẫn dắt các CLB chơi tại giải VĐQG Jordan - nhận định:

"Trong số các đội xếp thứ ba, tôi thích gặp Bahrain hơn là Việt Nam. Bahrain rất quen thuộc với Jordan. Năng lực các cầu thủ của họ chúng ta đều nắm được. Họ cũng không đạt phong độ cao tại Asian Cup năm nay.

Trong khi Việt Nam lại sở hữu nhiều cầu thủ tấn công nhanh nhẹnvà khôn khéo. Họ nguy hiểm hơn hẳn nếu so với Bahrain.

Vòng 1/8 sẽ khó khăn với Jordan hơn so với tứ kết, trong trường hợp chúng ta chiến thắng. Dù là Nhật Bản hay Saudi Arabia, Jordan sẽ nhập cuộc với lối chơi phòng ngự phản công như khi đánh bại Australia. Còn ở trận đấu với Việt Nam, chúng ta phải chơi kiểu "cửa trên", chủ động tấn công.

Trận đấu với Palestine chỉ ra nhiều điều. Đối thủ của chúng ta chơi phòng ngự phản công. Và Jordan chẳngnhững không tạo ra nhiều cơ hội như thường thấy mà khung thành đôi khi còn bị đe dọa".

Trên trang Twitter về bóng đá Jordan, CĐV cũng tỏ ra thận trọng vì họ rất ấn tượng với cách Việt Nam nhập cuộc trong trận thua Iraq 2-3 kém may mắn. Một ý kiến nhận được nhiều đồng tình là: "Việt Nam là một đội bóng nhanh và mạnh mẽ. Họ suýt chút nữa đã làm cho tuyển Iraq phải xấu hổ ở vòng bảng. Chúng ta cần phải chuẩn bị tích cựcvà thi đấu hết sứcđể không rơi vào bẫy của đội tuyển Việt Nam".

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV của Jordan dùng từ 'ly kỳ' khi dự báo trận gặp Việt Nam