Tân HLV tuyển Lào tuyên bố sẽ đưa đội bóng vượt qua bảng A ở kỳ AFF 2018. Nhà cầm quân người Singapore, V.Sundramoorthy đánh giá tuyển Việt Nam là một trong những đấu thủ đáng gờm mà họ cần vượt qua ở ngày đầu ra quân.

HLV Lào kêu gọi fan ủng hộ đội tuyển để đánh bại thầy trò Park Hang-seo

Nguyên Huy | 14/10/2018, 14:00

Tân HLV tuyển Lào tuyên bố sẽ đưa đội bóng vượt qua bảng A ở kỳ AFF 2018. Nhà cầm quân người Singapore, V.Sundramoorthy đánh giá tuyển Việt Nam là một trong những đấu thủ đáng gờm mà họ cần vượt qua ở ngày đầu ra quân.

Chưa đầy một tháng kể từ khi khởi tranh chiến dịch AFF Cup 2018, LĐBĐ Lào đã mời cựu HLV người Singapore, V.Sundramoorthy ngồi vào chiếc ghế nóng để giúp đội bóng xứ Triệu Voi giành một trong hai chiếc vé vào vòng bán kết của bảng A giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực.

Thời gian cấp bách đã không cho phép nhà cầm quân 53 tuổi này thực hiện những dự định chiến thuật mà ông muốn áp dụng cho tuyển Lào.

V.Sundramoorthy tuyên bố ông sẽ phải tận dụng lợi thế sân nhà ở hai trong bốn trận đấu vòng bảng của giải đấu này để làm bước đà thật tốt cho suốt chiến dịch.

“Tôi muốn gửi một thông điệp rất rõ ràng đến người hâm mộ tuyển Lào. Chúng tôi cần sự giúp sức của các bạn, những cầu thủ thứ 12 trên sân.

Những gì tội có thể đảm bảo với các bạn, những người ủng hộ tuyển Lào rằng các cầu thủ của chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”, thuyền trưởng tuyển Lào chia sẻ trên trang chủ AFF Cup.

Với kinh nghiệp hai lần dẫn dắt những con “Sư tử biển” tranh tài ở hai kỳ AFF Cup trước đây, nhà cầm quân này hiểu rất rõ những khó khăn mà họ sẽ đối đầu khi chống lại quân đoàn Việt Nam, một đối thủ mạnh và thừa mứa sự khát khao tái vô địch sau hơn một thập kỷ trong chờ chiếc cúp vàng.

Đó là cuộc đụng độ mở màn giải đấu vào ngày 8 tháng 11 trên sân nhà và bốn ngày sau đó là chuyến hành quân sang Kuala Lumpur để chống lại những con hổ Harimau.

“Phải thành thật mà thừa nhận rằng chúng tôi bị rơi vào một bảng đấu vô cùng khó khăn trước Việt Nam và Malaysia. Như đã biết chỉ trong một năm ngắn ngủi, nền bóng đá của hai quốc gia này đã có những bước tiến xa.

Họ rất thành công ở những giải đấu trẻ như VCK U.23 và ASIAD vừa qua. Đặc biệt là Việt Nam, đội bóng này dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc đã mang lại những cơn địa chấn không những ở khu vực mà con lan toả ra cả châu Á.

Tuy nhiên, những thành công kể trên đều ở mức độ tuyển trẻ. Ở mặt bằng tuyển quốc gia, tôi tin rằng bất cứ điều gì đều có thể xảy ra trong bóng đá.

Ở trận khai màn giải đấu nếu có thể đánh bại hoặc chí ít cầm hoà với đối thủ Việt Nam thì là một điều tuyệt vời. Để làm được điều này, chúng tôi phải lập luyện và thi đấu với một hiệu suất thật cao”, HLV V.Sundramoorthy nói về kế hoạch vượt qua tuyển Việt Nam trong cuộc đụng độ trên sân nhà ở trận khai màn AFF Cup.

Đ.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Lào kêu gọi fan ủng hộ đội tuyển để đánh bại thầy trò Park Hang-seo