Hành trình của Viettel tại giải U.21 quốc gia 2023 đã kết thúc sau khi phải dừng bước trước Hà Nội tại tứ kết. Sau trận đấu, HLV Đặng Thanh Phương có những lý giải liên quan đến đội nhà tại giải đấu.

HLV lý giải vì sao tuyển thủ U.23 trở lại Viettel nhưng chơi không tốt tại giải U.21 quốc gia 2023

Hồ Đông | 27/09/2023, 07:40

Hành trình của Viettel tại giải U.21 quốc gia 2023 đã kết thúc sau khi phải dừng bước trước Hà Nội tại tứ kết. Sau trận đấu, HLV Đặng Thanh Phương có những lý giải liên quan đến đội nhà tại giải đấu.

phuong.jpg
Công Phương (áo đỏ) trong trận tứ kết gặp Hà Nội

Sau trận đấu gặp Hà Nội, HLV Đặng Thanh Phương cho biết toàn đội rất tiếc nuối khi không thể đi tiếp, nhất là khi đội có cơ hội định đoạt trận đấu ở loạt luân lưu thứ 5. Thế nhưng, trong bóng đá và đặc biệt là khi đá luân lưu thì ranh giới thành công và thất bại rất mong manh.

Điều HLV Đặng Thanh Phương hài lòng là tinh thần thi đấu của đội tại giải lần này rất tốt và ông tin tưởng các trận tại giải sẽ giúp cầu thủ Viettel trường thành rất nhiều.

Trường hợp của Nguyễn Công Phương được nhiều người chú ý. Công Phương là người đeo băng đội trưởng của U.16 Việt Nam tại giải U.16 Đông Nam Á 2022 và của U.17 Việt Nam tại giải U.17 châu Á 2023. Công Phương được triệu tập lên tuyển U.23 chuẩn bị cho ASIAD nhưng bị loại vào phút cuối nên trở lại thi đấu cho Viettel tại giải U.21 quốc gia.

Rất nhiều người kỳ vọng Công Phương sẽ tỏa sáng nhưng giải này, tiền vệ trẻ của Viettel chơi chưa nổi bật. Nhưng HLV Đặng Thanh Phương cho rằng Công Phương vẫn chơi tốt và việc Viettel rơi vào bảng đấu rất mạnh rồi lại gặp Hà Nội tại tứ kết nên các trận đấu có độ cạnh tranh cao. Vì thế, Công Phương thi đấu không xuất sắc cũng là điều dễ hiểu.

Cần nhớ, Công Phương mới 17 tuổi. Trước đó, tiền vệ này cũng nằm trong danh sách triệu tập lên U.20 Việt Nam dự VCK U.20 châu Á 2023, nhưng anh đã quyết định ở lại cùng U.17 Viettel dự giải U.17 quốc gia 2023. Tại giải này, Công Phương đã thi đấu xuất sắc và góp công lớn giúp U.17 Viettel giành chức vô địch, đồng thời bản thân số 17 của U.17 Viettel cũng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới giải U.17 quốc gia 2023.

Sau đó, Công Phương có giãi bày lý do không lên đá ở tuyển U.20 Việt Nam: "Em nghĩ là đi U.20 đá với các anh lớn sẽ không được thi đấu nhiều. Vì vậy, em đã quyết định ở lại đây và thi đấu tại giải đấu của chính lứa tuổi của em. Em cố gắng và đã đạt được chức vô địch".

Do vậy, người hâm mộ có thể tin tưởng tại các giải U.19 và U.21 quốc gia năm sau, Công Phương sẽ thi đấu thành công sau khi tích lũy được nhiều kinh nghiệm tại giải đấu năm nay.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị Tài trợ độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV lý giải vì sao tuyển thủ U.23 trở lại Viettel nhưng chơi không tốt tại giải U.21 quốc gia 2023