Trận tứ kết 2 giữa Hà Nội và Viettel đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính với phần thắng thuộc về đội may mắn hơn.

Kịch tính tới tận loạt luân lưu, Hà Nội giành vé vào bán kết U.21 quốc gia 2023

Anh Tú | 26/09/2023, 19:15

Trận tứ kết 2 giữa Hà Nội và Viettel đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính với phần thắng thuộc về đội may mắn hơn.

hn2.jpg
Hà Nội (áo vàng) và Viettel (áo đỏ) đã cống hiến một trận đấu có tốc độ cao

Hai đội Hà Nội và Viettel không lạ gì nhau khi đã từng thi đấu chung bảng tại vòng loại. Trận đấu cách đây 2 tuần, Viettel đã thắng 1-0 nhưng Hà Nội khi đó đã có vé dự VCK nên không bung hết sức. Trong trận tái đấu, đội bóng của HLV Dương Hồng Sơn đã chơi với tinh thần khác hẳn.

Ngay khi trọng tài nổi còi khai cuộc, các cầu thủ áo vàng đã đẩy cao đội hình tràn sang phía sân của Viettel. Thời lượng kiểm soát bóng của Hà Nội trong hiệp 1 lên đến 60% đã cho thấy sự áp đảo. Dù trời mưa nặng hạt khiến sân trơn bóng ướt nhưng các cầu thủ đội đương kim vô địch vẫn phối hợp khá nhuyễn và khiến thủ môn Viettel luôn phải căng mình cảnh giác.

Giữa hiệp 1, trong tình huống đá phạt ở cự ly 30 mét, Hà Nội đã đưa bóng vào lưới Viettel nhưng trọng tài đã không công nhận vì lỗi việt vị của cầu thủ tham gia tấn công. Sau tình huống đó, các cầu thủ Viettel bừng tỉnh và lấy lại được thế trận. Cuối hiệp 1, Viettel có nhiều pha bóng khiến khung thành Hà Nội chao đảo.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội vẫn là đội nắm thế trận và kiểm soát bóng nhỉnh (60%). Tính cả trận, Hà Nội thực hiện hơn 80 lần triển khai tấn công, nhiều hơn Viettel - đội chỉ thực hiện hơn 50 lần triển khai bóng sang phần sân đối phương. Việc Viettel chọn lối chơi phản công rình rập tạo ra một trận đấu có tốc độ cao, khung thành của cả hai thủ môn luôn trong thế bị đe dọa. 

Tuy nhiên, sau 90 phút thi đấu, không có bàn thắng nào được ghi và cả hai đội phải bước vào loạt đấu luân lưu. Trên chấm 11 mét, Hà Nội sút hỏng loạt thứ 4 và Viettel có cơ hội kết thúc trận đấu ở loạt thứ 5 nhưng đội bóng áo đỏ cũng sút hỏng. Đến loạt sút thứ 10, cầu thủ Viettel sút hỏng và Hà Nội không bỏ lỡ cơ hội định đoạt trận đấu bằng chiến thắng 9-8 trong loạt luân lưu.

Với thắng lợi nghẹt thở, Hà Nội vào bán kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp Thanh Hóa - SLNA.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị Tài trợ độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịch tính tới tận loạt luân lưu, Hà Nội giành vé vào bán kết U.21 quốc gia 2023