Vào phút chót, HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking sẽ là HLV Công an Hà Nội FC, thay vì trước đó có dự đoán cho rằng cựu HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Yoing-Jin sẽ dẫn dắt Câu lạc bộ tân binh V-League 2023.

HLV Mano Polking sẽ thắng Park Hang-Seo trong cuộc đua dẫn dắt Công an Hà Nội FC?

Đặng Hoàng | 19/04/2023, 14:08

Vào phút chót, HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking sẽ là HLV Công an Hà Nội FC, thay vì trước đó có dự đoán cho rằng cựu HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Yoing-Jin sẽ dẫn dắt Câu lạc bộ tân binh V-League 2023.

Gần như chắc chắn, HLV Công an Hà Nội (CAHN) FC hiện nay là Paulo Foiani sẽ bị thay dù hợp đồng của ông với CAHN FC đến ngày 31.8.2023 mới kết thúc. Thực tế, từ cuối tháng 3.2023, truyền thông đã đồng loạt đưa tin về tương lai của HLV Foiani khi công ty đại diện của HLV Park Hang-seo đề xuất tới CAHN FC, đề nghị để cựu HLV tuyển Việt Nam làm Giám đốc Kỹ thuật và trợ lý Lee Yong-jin làm HLV trưởng.

polking.jpeg
HLV Polking đã thắng HLV Park Hang-seo tại 2 kỳ AFF Cup gần đây

Dù là tân binh, nhưng CAHN FC được dự báo là ứng cử viên nặng ký danh hiệu vô địch V-League 2023. Đội bóng Công an thủ đô đã chiêu mộ hàng loạt cầu thủ tên tuổi từ nhiều đội bóng như: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Phan Văn Đức (SLNA), Vũ Văn Thanh (HAGL), Hồ Tấn Tài, Xuân Nam, Hữu Quý (Bình Định), Tô văn Vũ ( Bình Dương), Bùi Tiến Dũng, Sầm Ngọc Đức, Nguyễn Trọng Long (TP.HCM), Bùi Tiến Dụng (Hải Phòng), Lê Văn Đô (Phố Hiến FC)... thế nhưng, sau trận ra quân thắng đậm Bình Định 5-0, CAHN lại thua Hà Nội, Viettel rồi hòa HAGL, Hải Phòng.

Dù HLV Foiani phát biểu rằng ông vẫn luôn tự tin vào công việc ở CAHN FC. Điều đó những tưởng trở thành hiện thực khi CAHN có 2 trận thắng liên tiếp trước Bình Dương và Nam Định. Thế nhưng, Bình Dương là đội xếp 14/14 trong bảng xếp hạng V-League, còn trận thắng Nam Định, không chỉ HLV Foiani vắng mặt mà đội Nam Định "không còn là chính mình" khi thiếu vắng 2 chân sút chủ lực Nnamani và Vinicius, đồng thời, các cầu thủ Nam Định ra sân trong trận này đều sa sút phong độ.

Từ thực tế này, cùng nhìn lại quá khứ gần, có lẽ lãnh đạo CAHN FC không thể kéo dài sự kiên nhẫn với HLV Foiani, vì từ ngày 19.2.2021 đến ngày 1.1.2023 - thời điểm ông Paulo Foiani chính thức trở thành HLV CAHN FC thì đây là đội bóng thứ 5 ông Foiani dẫn dắt trong 2 năm gần nhất. Nếu tính 7 trận làm HLV CAHN FC gồm 6 trận ở V-League, 1 trận tại Cúp quốc gia, ông Foiani chỉ dẫn dắt 5 đội thi đấu vỏn vẹn trong 19 trận (trận CAHN FC thắng Nam Định 4-0 không tính khi HLV Foiani vắng mặt vì lý do sức khỏe).

"Cuộc tình" giữa CAHN FC và ông Paulo Foiani sớm tan vỡ là một cái kết đã được báo trước.

Động tác "làm giá" của HLV Mano Polking

HLV Mano Polking tuyên bố, ông vẫn muốn làm HLV đội tuyển Thái Lan khi hợp đồng giữa ông với FAT kết thúc vào tháng 4.2023 nhưng đã được kéo dài đến 31.12.2023 vì Asian Cup 2023 bị dời đến thời điểm đó.

Thế nhưng, đó là động tác "làm giá" của HLV Polking.

Theo thông báo mới nhất của AFC, nếu không có gì thay đổi, vòng chung kết Asian Cup 2023 dự kiến khai mạc vào ngày 24.1.2024 tại nước chủ nhà Qatar. Nếu vậy, vào thời điểm đó HLV Polking đã kết thúc hợp đồng với FAT.

Có thể chính lý do này mà HLV Polking suốt hai tuần qua đã đề nghị muốn gặp Chủ tịch FAT Somyot Pumpanmuang để "bàn về tương lai". Nhưng do bận nghỉ lễ, nên dự kiến ông Somyot Pumpanmuang sẽ tiếp HLV Polking vào ngày mai - thứ Năm (20.4).

Thế giới bóng đá chuyên nghiệp rất rõ ràng, nếu bên ký hợp đồng là FAT cần bên được ký hợp đồng là Polking, thì FAT không chủ động kéo dài đến lúc này mới đồng ý tiếp Polking, hơn nữa, đây chưa phải là buổi gặp nhau trao đổi chính thức về khả năng tái ký hợp đồng.

Nhớ lại mối quan hệ giữa VFF và HLV Park Hang-seo, VFF luôn chủ động trao đổi và đặt vấn đề tái ký hợp đồng đúng thời gian hai bên thỏa thuận ở bản hợp đồng đang thực hiện.

Do vậy, chúng ta có thể thấy nhiều khả năng FAT sẽ không gia hạn hợp đồng với HLV Polking, vì ngoài việc chậm trễ tái ký hợp đồng (quy định 6 tháng cuối phải thương thảo), FAT còn không đồng ý cho ông Polking thêm trợ lý để phụ công việc.

Dự đoán về CAHN FC với HLV Polking

So với HLV Park Hang-seo, ông Polking có kinh nghiệm ở V-League hơn khi từng dẫn dắt CLB TP.HCM mùa bóng 2021. Hơn nữa, ông Polking hai lần thắng trực tiếp ông Park ở bán kết và chung kết AFF Cup 2020 và 2022, sau đó Thái Lan đã đoạt chức vô địch.

Chiến thắng của đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2022 càng thuyết phục hơn khi đội tuyển Việt Nam dự giải với thành phần mạnh nhất, ngược lại, lực lượng đội Thái Lan thiếu vắng 10 cầu thủ trụ cột do tập huấn ở Anh (với đội đang thi đấu ở Premier League là Leicaster City), đồng thời, các câu lạc bộ không đồng ý trả cầu thủ cho đội tuyển quốc gia khi AFF Cup không phải là giải thuộc hệ thống thi đấu của FIFA.

Ông Polking còn gây ấn tượng khi với đội hình thiếu vắng nhiều ngôi sao nhưng ông vẫn có khả năng xoay xở và xây dựng được một lối chơi đẹp mắt cùng khả năng kiểm soát bóng, gây áp lực tầm cao lên đối phương. Trái ngược với đấu pháp phòng ngự số đông chặt chẽ kết hợp chủ động phản công nhanh của ông Park được áp dụng xuyên suốt 5 năm làm việc ở Việt Nam.

Với triết lý bóng đá đẹp mà hiệu quả cùng bảng thành tích ấn tượng với đội tuyển Thái Lan của HLV Polking nên lãnh đạo CAHN FC có lẽ đã có định hướng tương lai với ông Polking. Hồi đầu tháng 2, họ đã mời HLV Polking cùng trợ lý Luis Viegas Filipe của đội tuyển Thái Lan sang Việt Nam theo dõi trận Hà Nội - CAHN ở vòng 2 V-League 2023.

Mới nhất, đôi bên cũng có cuộc tiếp xúc trước khi vòng 5 V-League 2023 trở lại sau 46 ngày V-League tạm hoãn để tập trung cho đội U.20 quốc gia. Ngoài ra, lãnh đạo CAHN FC cũng đã dọn đường sẵn cho HLV Polking cùng đội ngũ trợ lý khi trước trận gặp Nam Định ở vòng 7 V-Leauge đã "thanh lý" 4 trợ lý của HLV Paulo Foiani là Hứa Hiền Vinh, Lê Phước Tứ, Trần Hùng Cường và một nhân viên phân tích kỹ thuật.

Do vậy, nếu không có gì bất ngờ, sau buổi gặp giữa HLV Polking với Chủ tịch FAT Somyot Pumpanmuang, CAHN FC với HLV Polking có thể chính thức ngồi với nhau để tiến hành trao đổi, thương thảo rồi tiến đến ký hợp đồng khi đây là thời điểm thích hợp do V-League đang hoãn vì SEA Games 32.

Nếu trường hợp trên không thành, CAHN FC vẫn còn phương án dự phòng: HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Yoing-Jin!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Mano Polking sẽ thắng Park Hang-Seo trong cuộc đua dẫn dắt Công an Hà Nội FC?